Triệu hồi xe, Thị trường xe máy, - 20/10/2022 07:40 AM
Honda Việt Nam thực hiện chiến dịch triệu hồi 3 sản phẩm xe máy phân khối lớn Honda CBR1000RR-R, Africa Twin và Gold Wing để kiểm tra và cài đặt lại phần mềm để tránh chết máy đột ngột.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, các xe trong diện triệu hồi (CBR1000RR-R Fireblade, Africa Twin và Gold Wing) có thời gian sản xuất từ tháng 12/2019 đến tháng 01/2022, do Công ty Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối tại thị trường trong nước.

Nguyên nhân và hiện tượng: Cài đặt xử lý dữ liệu hệ trên thống chẩn đoán lỗi trên động cơ chưa phù hợp khiến hệ thống điều khiển động cơ buộc phải tự khởi động lại. Dẫn đến hệ thống phun xăng và đánh lửa, cũng dừng hoạt động, trong trường hợp xấu nhất có thể khiến động cơ chết máy khi đang di chuyển.

Đối với các mẫu xe có hộp số ly hợp kép DCT, việc khởi động lại hệ thống điều khiển động cơ sẽ làm gián đoạn sự giao tiếp giữa hệ thống điều khiển động cơ (CAN) tới hộp điều khiển hộp số làm ngắt ly hợp và mất lực truyền động.

Mặc dù Honda Việt Nam tới nay chưa ghi nhận trường hợp rủi ro nào, nhưng vẫn đề nghị các chủ xe nếu nhận thấy dấu hiệu nêu trên có thể khắc phục tạm thời bằng cách tắt khóa điện và khởi động lại xe, đồng thời ngay lập tức liên hệ các đại lý xe phân khối lớn của Honda (trên toàn quốc) để xử lý lỗi.

Bên cạnh đó, Honda cũng cho biết, sẽ hỗ trợ kiểm tra và thay thế cho những mẫu xe trong diện triệu hồi nhưng không do Công ty Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối trên thị trường Việt Nam. Thời gian khắc phục khoảng nửa giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí. Chương trình triệu hồi kéo dài từ ngày 24/10/2022 đến ngày 24/10/2024. 

Trong số ba mẫu xe phân khối lớn nêu trên, riêng Honda CBR1000RR-R Fireblade được triệu hồi lần thứ hai trong năm 2022. Người dùng vẫn cần mang các xe này tới kiểm tra và lắp đặt lại bộ bảo vệ nhiệt trên ống dẫn làm mát dầu, nhằm tránh hiện tượng nứt vỡ, dẫn tới rò rỉ dầu động cơ ra ngoài có thể cháy hoặc gây trượt bánh khi xe vận hành.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.