Thị Trường, - 26/11/2015 08:56 PM
Sau sự xuất hiện của Ford Ecosport, phân khúc xe SUV và crossover cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam đang rất được người tiêu dùng quan tâm. Một phân khúc thị trường béo bở hướng đến các đối tượng khách hàng thành thị năng động sẽ tiếp tục có sự góp mặt của 3 mẫu xe hoàn toàn mới trong thời gian đến.

Đến thời điểm hiện tại, phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ tại Việt Nam đang là sự cạnh tranh của Ford EcoSport, Suzuki Vitara, Hyundai i20 Active và Renault Sandero Stepway. 3 mẫu xe mới sẽ tham gia phân khúc này trong thời gian đến là Honda HR-V, Mazda CX-3 và Chevolet Trax.

Honda HR-V

Kể từ khi ra mắt, Honda HR-V liên tục làm mưa làm gió tại nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có nhiều thị trường rất gần Việt Nam như Thái Lan, Indonesia Malaysia…  Tuy nhiên đến quý 2 năm 2016, thời điểm tổng kết năm tài chính của Honda Việt Nam, người tiêu dùng mới có thể xác định thời điểm mẫu SUV cỡ nhỏ này giới thiệu tại Việt Nam.
 
 
Tại thị trường Đông Nam Á, Honda HR-V được giới thiệu với 2 phiên bản đông cơ. Trong đó, phiên bản động cơ xăng 1.5L cho công suất 120 mã lực, mô-men xoắn 145 Nm. Phiên bản động cơ dầu 1.8L công suất 139 mã lực và mô-men xoắn 169 Nm. Cả 2 phiên bản động cơ đều được đi kèm hộp số vô cấp CVT hoặc số sàn 5 cấp.
 
Mazda CX-3
 
 
Năm 2016, bên cạnh Mazda CX-5 và Mazda 6 phiên bản nâng cấp, mẫu xe hoàn toàn mới Mazda CX-3 được người tiêu dùng chờ đợi hơn cả. Sở hữu kiểu dáng thiết kế trẻ trung, thể thao phù hợp với những người trẻ tuổi cá tính. Sự xuất hiện của CX-3 cùng với HR-V sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh gay gắt như đàn anh CX-5 và CR-V hiện tại.
 
 
Mazda CX-3 tại thị trường Thái Lan được trang bị 2 phiên bản động cơ. Phiên bản động cơ xăng SkyActiv 2.0L cho công suất tối đa 156 mã lực và mô-men xoắn 204 Nm. Phiên bản động cơ diesel SkyActiv 1,5 lít  sản sinh công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 270 Nm. Cả hai động cơ đều đi kèm với hộp số tự động 6 cấp.
 
Chevrolet Trax
 
 
Bất ngờ xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2015, GM Việt Nam mang mẫu SUV cỡ nhỏ Chevrolet Trax với mục đích thăm dò phản ứng người tiêu dùng trước khi chính thức giới thiệu ra thị trường. Yếu tố giá bán cạnh tranh luôn là ưu thế của các mẫu xe Chevrolet tại Việt Nam và hi vọng khi Trax được giới thiệu tại Việt Nam, người tiêu dùng sẽ có cơ hội sở hữu một mẫu SUV cỡ nhỏ với giá bán phù hợp.
 
 
Chevrolet Trax được giới thiệu tại VMS 2015 trang bị động cơ tăng áp Ecotec 1.4L cho công suất 140 mã lực, mô-men xoắn cực đại 200 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.