Xe nhập khẩu, Xe mới ra mắt, - 15/07/2022 08:10 AM
Lamborghini Huracan Tecnica tại thị trường Malaysia dự kiến sẽ có mức giá chỉ khoảng 14-15 tỷ đồng, rẻ hơn 10 tỷ so với thị trường Việt Nam.

Ba tháng sau khi ra mắt toàn cầu, Lamborghini Huracan Tecnica đã cập bến Malaysia. Hiện chưa rõ giá bán sau thuế của mẫu siêu xe này tại thị trường Malaysia, tuy nhiên nhà phân phối chính hãng đã niêm yết với giá 1,05 triệu RM (~ 5,5 tỷ VNĐ) trước thuế - rẻ hơn 450.000 RM (~ 2,4 tỷ VNĐ) so với “đàn anh” Huracan STO.

lamborghini-huracan-tecnica-malaysia-cafeautovn-1

Lamborghini Huracan Tecnica phát triển từ “đàn anh” Huracan EVO RWD, vì vậy động cơ trên xe vẫn là loại V10 hút khí tự nhiên, dung tích 5.2 lít quen thuộc. Tuy nhiên, công suất của xe đã được nâng lên 631 mã lực và mô-men xoắn 565 Nm tương tự chiếc Huracan STO. Thiết kế ống xả thay đổi mang đến âm thanh hay hơn ở dải vòng tua cao hơn.

lamborghini-huracan-tecnica-malaysia-cafeautovn-2

Nhờ kết hợp với hộp số ly hợp kép bảy cấp và hệ dẫn động cầu sau, Lamborghini Huracan Tecnica có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,2 giây – chậm hơn 0,2 giây so với chiếc Huracan STO.

lamborghini-huracan-tecnica-malaysia-cafeautovn-3

Ở ngoại thất, Lamborghini nâng cấp Huracan Tecnica với những đường nét lấy cảm hứng từ các mẫu hypercar sản xuất giới hạn như Sian và Terzo Millenio. Cụm đèn chiếu sáng giữ nguyên thiết kế, tuy nhiên bổ sung thêm đèn chiếu sáng trong hốc gió hình chữ Y làm tăng sự nổi bật cho xe.

lamborghini-huracan-tecnica-malaysia-cafeautovn-4 lamborghini-huracan-tecnica-malaysia-cafeautovn-5

Phía trên có hai đường gân dập nổi hoàn toàn mới ở nắp ca-pô. Đi kèm với đó là bộ mâm Damiso kích thước 20 inch có thiết kế lấy cảm hứng từ bộ mâm của chiếc xe đua giả tưởng Vision GT.

lamborghini-huracan-tecnica-malaysia-cafeautovn-6 lamborghini-huracan-tecnica-malaysia-cafeautovn-7

Phần đuôi Huracan Tecnica có được nắp động cơ được làm bằng sợi carbon siêu nhẹ kết hợp cùng kính cường lực với thiết kế mới. Bên dưới, cản sau được thiết kế lại kết hợp cùng bộ ống xả với đầu ra hình lục giác đẹp mắt. Mui xe, cản va sau và một số chi tiết đều khí động học đều được sơn đen bóng.

lamborghini-huracan-tecnica-malaysia-cafeautovn-8 lamborghini-huracan-tecnica-malaysia-cafeautovn-9

Lamborghini cũng đã đưa kinh nghiệm đua xe gần đây của họ vào hệ thống phanh trên Huracan Tecnica, có tính năng xử lý làm mát mới để mang lại hiệu suất phanh ổn định hơn trên đường trường và đường đua. Với hệ thống làm mát đặc biệt và ống dẫn làm mát giúp hút không khí vào đĩa gốm carbon, giảm nhiệt độ dầu phanh và giảm phai màu phanh, mòn má phanh.

lamborghini-huracan-tecnica-malaysia-cafeautovn-10

Ở những vị trí khác, người mua có thể chọn option bu lông bánh xe làm bằng vật liệu titan và vòm phía sau và thiết kế cửa nhẹ - những thứ này, cùng với nắp ca-pô và nắp động cơ bằng sợi carbon, cho phép Tecnica có trọng lượng nhẹ hơn 10 kg so với Evo RWD. .

lamborghini-huracan-tecnica-malaysia-cafeautovn-11 lamborghini-huracan-tecnica-malaysia-cafeautovn-12

Bên trong, khoang lái của Lamborghini Huracan Tecnica vẫn được giữ nguyên thiết kế tương tự như Huracan EVO RWD nhưng được trang bị kèm bộ ghế đua đặc biệt của Huracan STO. Tay nắm cửa cũng được loại bỏ, thay thế bằng loại dây kéo như dòng Aventador SVJ. Ốp cửa, bảng điều khiển trung tâm, vô-lăng, lưng ghế,… đều có thể được làm bằng sợi carbon.

lamborghini-huracan-tecnica-malaysia-cafeautovn-13 lamborghini-huracan-tecnica-malaysia-cafeautovn-14

lamborghini-huracan-tecnica-malaysia-cafeautovn-15 lamborghini-huracan-tecnica-malaysia-cafeautovn-16

Hiện tại, thị trường Việt Nam vẫn chưa có bất cứ chiếc Lamborghini Huracan Tecnica nào cập bến. Đại diện đơn vị phân phối chính hãng cũng không có thông báo mới về việc ra mắt mẫu siêu xe này tại nước ta. Nếu về Việt Nam, Huracan Tecnica sẽ có giá dự kiến khoảng 25 tỷ đồng. Những thế hệ mới của Huracan gần đây khá ít tại Việt Nam, như Huracan EVO, Huracan STO.

lamborghini-huracan-tecnica-malaysia-cafeautovn-17 lamborghini-huracan-tecnica-malaysia-cafeautovn-18

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.