Theo các báo cáo bán hàng trong tháng 4/2024 từ TC Motor, mẫu xe hạng A Grand i10 chỉ có 229 xe bán ra toàn thị trường và từ đầu năm đến nay chỉ có 1.570 xe được bàn giao. Con số này có phần thấp so với những thời gian trước đó.
TC Motor cũng cho biết thêm mức doanh số giảm do Hyundai Grand i10 đang nằm trong giai đoạn giải phóng sản phẩm trước khi ra mắt phiên bản nâng cấp. Ngoài ra một số tư vấn bán hàng tại các đại lý cho biết nguồn cung của mẫu xe này đang bị hạn chế và số lượng tồn kho không còn nhiều.
Như vậy có thể phán đoán mẫu xe này đang chuẩn bị có phiên bản nâng cấp mới. Hiện nhà phân phối cũng chưa có thông tin nào về cấu hình cũng như trang bị của Hyundai Grand i10 mới sắp được ra mắt. Theo đồn đoán khả năng cao phiên bản mới sẽ có phần giống với i10 facelift đã ra mắt hồi đầu 2023 tại thị trường Ấn Độ.
Theo thiết kế thì Hyundai i10 sẽ có ngoại hình theo hướng trẻ hóa hơn, lưới tản nhiệt được mở rộng kích thước, cản trước cùng màu thân xe, đèn pha và dải Led chạy ban ngày cũng được thay đổi lại. Ngoài ra có thể xe được trang bị mâm 15 inch, ăng-ten vây cá mập và đèn hậu Led giao diện mới.
Không gian bên trong của Hyundai i10 có thêm một số trang bị mới như sạc không dây, điều hòa tự động một vùng, cổng sạc type-C, màn hình trung tâm 8 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, cửa gió hàng ghế sau cùng một số tính năng cơ bản khác.
Về vận hành, khả năng cao Hyundai i10 sẽ giữ nguyên động cơ Kappa 1.2L cho công suất 83 mã lực, 114 Nm đi kèm hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Đi kèm với đó là các tính năng an toàn cơ bản cũng như không bao gồm các hệ thống hỗ trợ lái ADAS. Giá bán dự kiến sẽ có phần cao hơn một chút so với thế hệ tiền nhiệm.
Cũng trong năm 2023, Hyundai Grand i10 được xem là một trong những mẫu xe chủ lực của Hyundai tại Việt Nam chỉ sau Accent và xếp trên Creta. Cũng trong phân khúc hạng A hiện chỉ còn Kia Morning và Toyota Wigo là đối thủ trực tiếp cạnh tranh nhau.
Trong tháng 7/2024, phân khúc xe đô thị hạng A không có quá nhiều sự xáo trộn, đáng chú ý Hyundai i10 có sức bán tăng mạnh khi đứng ở vị trí thứ 2 thị phần.
Sau hơn nửa năm ngừng bán, mẫu xe Toyota Wigo đã quay trở lại Việt Nam với phiên bản 2023. Nhờ vậy, phân khúc xe giá rẻ cỡ A đã có thêm lựa chọn so với trước đây.
Tháng 12, trong phân khúc hạng A, dù có doanh số giảm nhưng VinFast Fadil vẫn tiếp tục đứng đầu, sau thời gian bị Honda Brio vượt mặt thì Kia Morning cũng đã quay trở lại top 3.
Sau thời gian dài ảm đạm, thị trường ôtô Việt Nam ngược dòng tăng trưởng mạnh vào đầu quý IV với hàng loạt dòng xe có doanh số vượt xa các tháng trước.
Honda Amaze 2021 sẽ là đối thủ cạnh tranh xứng tầm với các ông lớn trong phân khúc hạng A như Kia Morning hay Hyundai Grand i10.