Cụ thể một số ít tư vấn bán hàng của các showroom đã bắt đầu thông báo nhận đặt cọc mẫu xe Toyota Innova 2023 tại Việt Nam, tuy nhiên mới chỉ ở mức nhận cọc giữ chỗ còn về giá bán cũng như thông số kỹ thuật chưa được hé lộ chỉ dự kiến quý 2 năm sau sẽ về nước và có cản phiên bản hybrid.
Thế hệ hiện tại của Toyota Innova hiện đang có mức giao động từ 755 đến 995 triệu đồng và từng là ông hoàng trong phân khúc MPV. Nhưng nhiều năm trở lại đây với sự bùng nổ của các dòng xe MPV cỡ nhỏ đã khiến cho Toyota Innova trở nên chật vật hơn dù đã có nhiều nâng cấp đáng kể.
Toyota Innova thế hệ mới vừa được giới thiệu tại Indonesia và Ấn Độ, được phát triển dựa trên nền tảng toàn cầu với tên gọi Toyota New Global Architecture-C (TNGA-C). Do không sử dụng nền tảng IMV nên mẫu MPV này có kích thước lớn hơn “đàn em” Toyota Veloz. Nền tảng TNGA-C trên Innova 2023 đang sử dụng cho các mẫu xe khác như Toyota Corolla, Corolla Cross và Lexus UX.
Khoang cabin được thiết kế đơn giản, màn hình giải trí trung tâm kích thước 10 inch đặt nổi trên táp-lô như xu hướng chung, bảng điều khiển tối giản nút bấm cùng một số trang bị mới nổi bật, trong đó có sạc không dây. Vô-lăng có một số nút bấm chức năng như hỗ trợ giữ khoảng cách với xe trước, hỗ trợ giữ làn đường,…
Để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ ở nhiều thị trường, Toyota Innova 2023 đã có hàng loạt thay đổi như phanh tay điện tử, Auto Hold, hệ thống hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense, màn hình 360 độ dành cho bản cao cấp nhất, nội thất cao cấp hơn cùng cửa sổ trời toàn cảnh.
Xe trang bị động cơ Dynamic Force Engine, 2.0L 4 xy-lanh, mã M20A-FKS, cho công suất 171 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm. So sánh với động cơ xăng 2.0L trên thế hệ cũ, động cơ mới cho công suất và mô-men xoắn lớn hơn.
Tuỳ chọn thứ hai là động cơ hybrid, tên mã M20A-FXS, sử dụng kết hợp động cơ xăng 2.0L (công suất 152 mã lực và mô-men xoắn 187 Nm) và mô-tơ điện (công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 206 Nm), cho tổng công suất 186 mã lực. Pin NiMH nhỏ gọn được đặt ở hai ghế trước.
Tất cả động cơ đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT, mã K120, có chế độ sang số giả lập 10 cấp tuần tự. Phiên bản dùng động cơ hybrid có 4 chế độ lái, gồm: Eco, Normal, Power và EV. Cùng với đó là gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense 3.0.
Mẫu MPV giống hệt Toyota Innova và sẽ sớm tiến tới các thị trường trong khu vực. Nhìn chiếc có màu kem mà giật mình, tưởng Innova. Nhìn giá càng giật mình hơn!
Phân khúc xe MPV đa dụng trong tháng 5/2022 ít có sự xáo trộn các thứ hạng giữa các xe với nhau, bên cạnh đó bộ đôi MPV mới của Toyota vẫn chưa vượt mặt được Mitsubishi Xpander.
Được xem là phiên bản song sinh với siêu xe Lamborghini Urus, tuy nhiên mức giá khi tới tay người dùng Việt Nam lại không hề rẻ, mới đây một trong những chiếc Audi Q8 vừa gặp tai nạn tại Tp. HCM.
Mặc dù mới đầu tháng 4, nhưng đã có hàng loạt mẫu xe Toyota được điều chỉnh giá bán tăng từ 5 triệu đồng tùy theo sản phẩm mà có mức tăng cao nhất tới 40 triệu đồng.
Mặc dù chỉ là xe ý tưởng nhưng nếu là hiện thực thì đây có thể là phương án để cứu vãn doanh số của Toyota Innova trước các đối thủ khác trong tương lai.