Thị trường ô tô, - 18/10/2023 08:46 AM
Sau 11 năm, kỷ nguyên của mẫu xe thể thao hiếm hoi Jaguar F-Type đã đi đến hồi kết. Hãng xe Anh quốc vừa ra mắt phiên bản F-Type ZP Edition 2024 – phiên bản cuối cùng của dòng xe này trước khi khai tử vào năm 2025.

Tương tự bản thường, Jaguar F-Type phiên bản ZP mới có hai tùy chọn biến thể chính là mui cứng (Coupe) và mui trần (Convertible). Jaguar chuyển mẫu F-Type ZP sang bộ phận SV Bespoke để thiết kế và nâng cấp.

Phiên bản cuối cùng của Jaguar F-Type sẽ được ra mắt trước khi đừng sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 150 chiếc trên toàn thế giới.

Bắt đầu từ năm 2025, Jaguar cam kết chỉ tung ra thị trường các mẫu xe điện. Đối với phiên bản cuối cùng với F-Type, giá bán chưa được công bố và số lượng sản xuất giới hạn chỉ 150 chiếc trên toàn thế giới.

Jaguar F-Type là dòng xe thể thao khá kén khách tại Việt Nam. Trước khi nhà phân phối Jaguar dừng bán, mẫu xe này có giá khởi điểm từ 5,65 tỷ đồng cho phiên bản 2021. Do giá bán cao, thiết kế và hiệu năng không ấn tượng, số lượng F-Type bản mới chỉ đếm trên đầu ngón tay ở nước ta.

Khách hàng mua xe chỉ có 2 tùy chọn màu sơn ngoại thất là xanh dương đậm với tên gọi Oulton Blue Gloss và màu trắng Crystal Grey Gloss – lấy cảm hứng từ những chiếc E-Type cổ điển. Kết hợp với màu xanh dương là tông màu đỏ-đen bên trong khoang nội thất, trong khi mẫu còn lại dùng màu xanh-đen. Jaguar cho biết, những màu sắc này chưa từng xuất hiện trên F-Type trước đây.

Jaguar F-Type ZP Edition 2024 sở hữu cỗ máy V8 5.0L tăng áp, sản sinh công suất tối đa 575 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Sức mạnh truyền đến cả 4 bánh thông qua hộp số tự động tám cấp. Xe dễ dàng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,5 giây, trước khi chạm đến tốc độ tối đa 300 km/h.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.