Thị trường ô tô, - 01/11/2022 11:24 AM
Sau khi ra mắt tại GIIAS, mẫu MPV Mitsubishi Xpander Cross vừa được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam cho thấy khả năng trình làng Việt Nam không còn xa.

Được trình làng vào tháng 8/2022 tại triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia, thì bất ngờ mẫu MPV Mitsubishi Xpander Cross 2023 vừa được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam và tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, như vậy có thể dự đoán trước cấu hình của phiên bản Xpander Cross 2023.

mitsubishi-xpander-cross-2023-duoc-dang-ky-bao-ho-se-som-ra-mat-viet-nam

Về thiết kế có khá nhiều điểm tương đồng với Xpander 2022 như đèn LED định vị ban ngày mới nằm phía trên, sát với nắp ca-pô, phía dưới là cụm đèn pha LED 3 bóng mới với thiết kế được miêu tả là "búa Thor". Xe đi kèm lưới tản nhiệt mới lớn hơn, được sơn màu đen và bao quanh bằng nẹp mạ crôm hình chữ X.

Bên dưới còn có cản trước với hốc gió trung tâm rộng hơn, đèn sương mù hình vuông thay. Hai bên thân xe của Mitsubishi Xpander Cross 2023 không thay đổi nhiều, bô mâm 17 inch được thay đổi thiết kế. Phía sau xe có cụm đèn hậu LED với tạo hình "búa Thor" mới.

mitsubishi-xpander-cross-2023-duoc-dang-ky-bao-ho-se-som-ra-mat-viet-nam

Mitsubishi Xpander Cross 2023 có khoảng sáng gầm dao động từ 220 - 225 mm, tùy phiên bản. Các kích thước còn lại của xe gần như không thay đổi, chiều rộng tăng nhẹ 40 mm lên 1.790 mm.

Nội thất của Mitsubishi Xpander Cross 2023 có một số điểm mới như đồng hồ lái điện tử 8 inch, sạc không dây, ghế da đi kèm các trang bị khác như màn hình trung tâm 9 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, phanh tay điện tử, giữ phanh tạm thời và vô lăng được bê nguyên từ Pajero Sport.

mitsubishi-xpander-cross-2023-duoc-dang-ky-bao-ho-se-som-ra-mat-viet-nam

Tại Indonesia, Mitsubishi Xpander Cross 2023 được trang bị camera 360 độ, hệ thống kiểm soát hướng chủ động Active Yaw Control (AYC) mới và hệ thống treo sau có kích thước lớn hơn, tương tự loại dùng cho Pajero Sport. Đáng tiếc là trang bị an toàn của xe ở mức cơ bản với 2 túi khí trước, hệ thống hỗ phanh ABS, EBD, BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử và hệ thống kiểm soát hành trình.

Động cơ của Mitsubishi Xpander Cross 2023 là loại máy xăng dung tích 1.5L có công suất 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm, kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT mới, giả lập 8 cấp số, hoặc hộp số sàn 5 cấp. Khả năng cao về Việt Nam vẫn là loại hộp số tự động 4 cấp như cũ tương tự như Xpander 2022.

Tại thị trường Indonesia, Mitsubishi Xpander Cross 2023 có giá quy đổi khoảng 496 - 537 triệu đồng. Còn phiên bản hiện tại có giá khoảng 688 triệu đồng, so với đàn em Xpander thì bản Cross có sức bán không bằng bởi nhắm đến tệp khách cá nhân nhiều hơn là nhóm chạy dịch vụ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.