Thị trường ô tô, - 27/01/2023 08:20 AM
Mazda MX-30 đã ra mắt tại Malaysia với hai phiên bản MX-30 EV High và MX-30 EV Mid. Mức giá hiện tại của Mazda MX-30 phiên bản cao cấp nhất có giá 198.780 RM tương ứng khoảng 1,09 tỷ đồng. 

Mazda MX-30 sở hữu pin lithium-ion 355 volt gắn dưới sàn xe cho công suất năng lượng 35,5 kWh có thể hoạt động trong phạm vi 199 km cho một lần sạc theo tiêu chuẩn NEDC.

Điều này cung cấp năng lượng cho một động cơ điện gắn phía trước có công suất 145 PS (143 mã lực hoặc 107 kW) và mô-men xoắn 271 Nm, cho phép thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 9,7 giây và tốc độ tối đa 140 km/h. MX-30 chấp nhận đầu vào AC tối đa là 6,6 kW chỉ mất khoảng năm giờ khi cắm vào hộp treo tường.

Trường hợp nếu sử nguồn điện tại nhà bình thường với công suất 3 kW, sẽ mất khoảng 12 giờ để sạc đầy pin. Phương pháp nhanh nhất là sạc nhanh DC (CCS2) ở mức 40 kW, giúp pin sạc từ trạng thái 0-80% chỉ trong 36 phút.

Bộ tiêu chuẩn bao gồm đèn pha LED tự động với hệ thống chiếu sáng đặc trưng trên bản High (ở phiên bản Mid không có hệ thống chiếu sáng ban ngày), đèn chạy ban ngày LED, đèn hậu LED, đèn sương mù LED và đèn lùi, cần gạt nước cảm biến mưa, khởi động và khởi động không cần chìa khóa, 4 cảm biến đỗ xe phía trước và 6 phía sau. MX-30 sở hữu bánh xe được làm từ hợp kim có kích thước đến 18 inch với lốp có cấu hình 215/55.

Về nội thất, Mazda MX-30 được trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8,8 inch cho phép kết nối với Android Auto và Apple CarPlay, cùng với đó một màn hình cảm ứng 7 inch bổ sung cho hệ thống điều khiển khí hậu. Màn hình thứ ba là màn hình đa thông tin TFT LCD 7 inch ở phía trước người lái, trong khi các tiện nghi khác là điều hòa khí hậu hai vùng, phanh đỗ xe điện tử, đèn nội thất LED, lẫy chuyển số, màn hình hiển thị kính chắn gió head-up cũng như vô lăng bọc da và lẫy chuyển số.

MX-30 EV Mid có ghế bọc vải, ghế trước chỉnh tay 6 hướng, camera lùi và hệ thống âm thanh 8 loa. Cuối cùng là hệ thống 12 loa Bose được nâng cấp ở bản High. Ở bản High, ghế cũng được bọc vải/giả da kết hợp và bổ sung thêm ghế lái chỉnh điện 8 hướng được trang bị bộ nhớ, thắt lưng và chức năng sưởi, camera 360 độ và cửa sổ trời chỉnh điện.

Để đảm bảo an toàn khi lái, Mazda MX-30 được trang bị bộ i-Activsense của nhà sản xuất ô tô bao gồm hỗ trợ phanh thông minh (phanh khẩn cấp tự động, trước và sau), điều khiển hành trình bằng Radar Mazda với chức năng dừng và đi, giám sát điểm mù (BSM), cảnh báo giao thông phía sau (RCTA), hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDWS), cảnh báo sự chú ý của người lái xe (DAA) với tính năng giám sát người lái và hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LAS) là trang bị tiêu chuẩn trên cả hai biến thể.

Thông số Mid đi kèm với hệ thống chiếu sáng phía trước thích ứng (AFS) và điều khiển chùm sáng cao, trong khi thông số MX-30 High có hệ thống đèn pha LED thích ứng (ALH). Ngoài ra, MX-30 High còn bổ sung tính năng cảnh báo giao thông cắt ngang phía trước (FCTA) cũng như tính năng hỗ trợ hành trình và giao thông (CTS).

Mazda MX-30 EV đa dạng sự lựa chọn cho người tiêu dùng với 5 màu ngoại thất, cụ thể là Polymetal Gray, Machine Gray, Jet Black Mica, Zircon Sand and Soul Red Crystal. Mazda MX-30 được bảo hành 5 năm hoặc 100.000 km, tùy theo thuộc theo quy định của hãng và pin được bảo hành trong 8 năm hoặc 160.000 km.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.