Công nghệ, Thị trường ô tô, - 07/08/2023 01:30 PM
Land Cruiser Prado 2024 sẽ được lắp ráp tại nhà máy Tahara và Hamura ở Nhật Bản và bán ra vào đầu năm sau, giá bán ở Mỹ từ 55.000 USD. Tại Việt Nam, Land Cruiser Prado đang được phân phối thuộc phiên bản cũ, giá hãng công bố 2,6 tỷ đồng. Đây cũng là phiên bản được kỳ vọng sẽ được đưa về Việt Nam thời gian tới.

Mẫu SUV này sử dụng nền tảng khung gầm rời (body-on-frame) TNGA-F tương tự "đàn anh" Land Cruiser 300, Lexus LX600 và GX thế hệ mới. Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.920 x 1.980 x 1.870 (mm), xe dài hơn 80mm và rộng hơn 95 mm so với thế hệ trước. Chiều dài cơ sở tăng 60 mm, lên mức 2.850 mm.

Land Cruiser Prado 2024 sở hữu kiểu dáng hình hộp, các chi tiết mang hơi hướng cổ điển, lấy cảm hứng từ Land Cruiser 60 Series (J60). Đầu xe vuông vức với mặt ca-lăng, ốp cản trước và cụm đèn chiếu sáng LED hình chữ nhật. Logo thay bằng dòng chữ "TOYOTA" như những chiếc Land Cruiser cách đây 60 năm.

Mối liên hệ giữa Land Cruiser Prado 2024 và Lexus GX thế hệ mới thể hiện ở hai bên thân xe thông qua các đặc điểm như vòm bánh xe cơ bắp, đường chân kính nhô lên ở cột C hay gương chiếu hậu to bản mang phong cách của những chiếc FJ Cruiser.

Tùy phiên bản mà Land Cruiser Prado 2024 được lắp la-zăng 18 inch hoặc 20 inch. Hệ thống treo tay đòn kép phía trước và liên kết đa điểm phía sau đã được tinh chỉnh nhằm tăng độ êm ái, linh hoạt khi xe đi qua các cung đường phức tạp.

Nội thất Land Cruiser Prado 2024 kết hợp đường nét cổ điển và trang bị hiện đại. Xe có lẫy chuyển số sau vô-lăng, bảng đồng hồ điện tử và màn hình cảm ứng trung tâm 12.3 inch, chức năng sưởi/thông gió hàng ghế trước, gương chiếu hậu kỹ thuật số, sạc không dây chuẩn Qi, phanh tay điện tử…

Cửa hậu đóng/mở bằng điện theo phương dọc, thuận tiện hơn dạng mở ngang trên thế hệ trước. Hàng ghế thứ ba chỉnh điện. Land Cruiser Prado 2024 được trang bị gói công nghệ hỗ trợ người lái Toyota Safety System 3.0, trong đó có tính năng tự động dừng xe ở vị trí an toàn nếu người lái không phản hồi.

Land Cruiser Prado 2024 tại châu Âu dự kiến có 3 tùy chọn: Xăng 2.4L tăng áp (278 mã lực và 430 Nm), dầu 2.8L tăng áp (201 mã lực và 500 Nm) và xăng 2.7L hút khí tự nhiên (161 mã lực và 246 Nm). Hộp số tự động 8 cấp đối với bản 2.4L và 2.8L, hoặc tự động 6 cấp với bản 2.7L.

Trong tương lai, hãng xe Nhật Bản sẽ tích hợp thêm hệ thống mild-hybrid 48V vào động cơ dầu 2.8L tăng áp, nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt.

Sức mạnh được truyền tới hệ dẫn động 4WD toàn thời gian có tính năng khóa vi-sai cầu sau. Người lái có thể chuyển đổi giữa chế độ dẫn động H4F (2 cầu nhanh), H4L (2 cầu nhanh có khóa vi-sai trung tâm) và L4L (2 cầu chậm có khóa vi-sai trung tâm).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.