Xe mới về Việt Nam, - 23/04/2022 06:43 AM
Nếu đã chán với những cái tên như Cadillac Escalade hay Lexus LX 600, Jeep Grand Wagoneer sẽ mang đến “làn gió” mới cho các đại gia Việt trong tầm giá khoảng 10 tỷ đồng.

Một đơn vị chuyên nhập khẩu xe sang tại TP.HCM mới đây đã chia sẻ những hình ảnh của chiếc Jeep Grand Wagoneer 2022 đầu tiên về Việt Nam. Theo một số thông tin, Jeep Việt Nam cũng đang có kế hoạch phân phối mẫu SUV full-size này. Tuy nhiên, trong lúc chờ thông tin chính thức, các đại gia Việt chỉ có thể đặt mua qua đại lý tư nhân.

jeep-grand-wagoneer-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-1

Kích thước chiều dài × rộng × cao của xe lần lượt là 5.453 × 2.123 × 1.902 mm cùng chiều dài cơ sở 3.124 mm. Chiều dài cơ sở này còn lớn hơn con số 2.850 mm của chiếc Lexus LX 600 mới ra mắt.

jeep-grand-wagoneer-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-2

Chiếc Jeep Grand Wagoneer đầu tiên về Việt Nam có ngoại thất sơn màu đen – tông màu được ưa chuộng trên nhiều mẫu SUV hạng sang. Đuôi xe có dòng chữ “Grand Wagoneer” cho thấy đây là biến thể Series III cao cấp nhất của mẫu xe này, có giá khởi điểm tại thị trường Mỹ là 109.995 USD (~ 2,5 tỷ VNĐ).

jeep-grand-wagoneer-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-3

Khoang nội thất Jeep Grand Wagoneer gây khác biệt với sự kết hợp giữa hiện đại và sang trọng, sử dụng chất liệu da cao cấp và ốp gỗ. Vô-lăng có thiết kế 2 chấu đơn giản, tích hợp các nút điều khiển. Bảng điều khiển trung tâm cũng lược bỏ bớt các phím chức năng vật lý, thay vào đó là cặp màn hình cảm ứng. Chưa dừng lại ở đó, phía trước vô-lăng và bên táp-lô ghế phụ cũng được trang bị màn hình.

jeep-grand-wagoneer-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-4 jeep-grand-wagoneer-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-5

jeep-grand-wagoneer-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-6

Hàng ghế sau có cấu hình 2 chỗ dạng thương gia giống “đồng hương” Cadillac Escalade, tuy nhiên sang trọng hơn nhờ bệ tỳ tay cố định tích hợp hộc để cốc và màn hình điều khiển điều hòa, massage ghế, làm mát/sưởi ghế,… Gắn trên lưng ghế trước là cặp màn hình kích thước 10,1 inch phục vụ nhu cầu giải trí của hành khách.

jeep-grand-wagoneer-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-7 jeep-grand-wagoneer-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-8

Jeep Grand Wagoneer được trang bị động cơ V8 hút khí tự nhiên có dung tích 6.4 lít. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 471 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 617 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Nhờ đó, chiếc SUV này có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 5,7 giây.

jeep-grand-wagoneer-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-9

Với mức giá khởi điểm từ 2,5 tỷ VNĐ tại thị trường Mỹ, chiếc Jeep Gran Wagoneer đầu tiên về Việt Nam dự kiến sẽ có giá bán không dưới 9 tỷ đồng. Mức giá này cạnh tranh với các đối thủ vốn được nhập tư nhân từ Mỹ như GMC Yukon Denali 2022 hay Cadillac Escalade 2022 hoặc nhập chính hãng như Lexus LX 600, Range Rover Autobiography,…

jeep-grand-wagoneer-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-10

Ảnh: Hai Quan Nguyen, Tổng hợp

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.