Từ lâu Isuzu Mu-X chưa phải là mẫu xe hàng hot trong phân khúc, khi có mức doanh số không quá cao trong phân khúc bởi các nhận định từ người dùng như thiết kế, trang bị theo xe. Nhưng dựa trên các hình ảnh lộ diện và thông số kỹ thuật tại thị trường nước ngoài thì thế hệ mới của Isuzu Mu-X đã có những thay đổi đáng kể.
Tuy nhiên, với các thay đổi mới thì đồng nghĩa với việc giá bán sẽ có mức thay đổi cụ thể mới đây một số tư vấn bán hàng đã chào giá lần lượt 870 triệu đồng, 945 triệu đồng, 1.075 tỷ đồng và 1.140 tỷ đồng tương ứng cho bốn phiên bản B7 1.9 MT 4x2, B7 Plus 1.9 AT 4x2, Prestige 1.9 AT 4x2 và Premium 1.9 AT 4x4. Như vậy vẫn chưa có phiên bản sử dụng động cơ 3.0L như các tin đồn trước đó.
Dù có mức thay đổi cao hơn gần 100 triệu đồng so với thế hệ trước, gần sát với các đối thủ khác như Toyota Fortuner (1.015 - 1.459 tỷ đồng), Ford Everest (1.193 - 1.412 tỷ đồng), Mitsubishi Pajero Sport (1.11 - 1.345 tỷ đồng), tuy nhiên vẫn có giá bán dễ tiếp cận nhất phân khúc.
So với thế hệ trước, thì phiên bản mới có thiết kế dễ nhìn hơn so như kính hông 3 liền lạc, cụm đèn pha thanh mảnh, cả đèn trước và đèn hậu đều sử dụng công nghệ Led, mâm xe màu xám khói. Theo thông số kỹ thuật thì Isuzu Mu-X dài hơn 25mm, rộng hơn 10mm, trục cơ sở tăng 10mm và khoảng sáng gầm lên đến 235mm.
Không gian bên trong cũng có những cải thiện như màn hình trung tâm tâm 9 inch đã hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, đồng hồ lái có màn hình đa thông tin, vô lăng kiểu mới, phanh tay điện tử, nội thất bọc da màu sáng, ghế chỉnh điện.
Về an toàn thì ngoài các trang bị cơ bản, xe còn có thêm ga tự động, giới hạn tốc độ, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo điểm mù, chống tăng tốc ngoài ý muốn và cảnh báo áp suất lốp.
Mặc dù có những thay đổi được xem là hợp thời hơn, tuy nhiên doanh số của Isuzu Mu-X liệu sự thay đổi hay không thì vẫn phụ thuộc vào cách tiếp cận các tệp khách của hãng. Đơn cử như mẫu xe bán tải Isuzu D-Max mặc dù ra mắt khá lâu những vẫn chưa có sự đột phá lớn về các con số bán hàng.
Cuộc đối đầu của 2 tân binh SUV cỡ nhỏ là Kia Sonet và Toyota Raize có sự biến động khi đây là lần hiếm hoi có doanh số đảo chiều.
Dù chỉ mới ra mắt, nhưng đã có gần 700 xe Ford Everest được bàn giao nhờ đó mà đứng đầu phân khúc SUV và dần tạo khoảng cách với Toyota Fortuner.
Sau khi nguồn cung trở dần dần trở nên ổn định thì doanh số của các dòng MPV đã khởi sắc hơn với số lượng xe bán ra nhiều hơn.
Phân khúc hạng A ngày càng ít được người dùng quan tâm bởi tính thực dụng không còn quá nhiều, trong tháng 8 thì Hyundai i10 bất ngờ trở lại vị trí đầu bảng, còn VinFast Fadil đã không còn nhận đặt hàng những cũng có hơn 300 xe được bàn giao.
Trong tháng 8, phân khúc bán tải có nhiều sự thay đổi khá rõ rệt, cụ thể như Ford Ranger vì nhiều lí do mà chỉ có hơn 170 xe bán ra, Mitsubishi Triton giảm doanh số nhưng đúng đầu phân khúc, Mazda BT-50 là mẫu bán tải duy nhất có chỉ số tăng trương dương.