Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 18/04/2022 02:00 PM
Với động cơ V10 hút khí tự nhiên 8.4L, chiếc Dodge Viper ACR không chỉ dành cho người chịu chi mua xe mà còn tiêu tốn một khoản tiền không hề nhỏ khi vận hành.

Những ngày gần đây, giới yêu xe tại Việt Nam không khỏi sốt sắng khi xuất hiện hình ảnh và clip quay lại chiếc Dodge Viper ACR xuất hiện tại một đơn vị kinh doanh xe có tiếng ở TP.HCM. Đây là chiếc Dodge Viper ACR thứ hai cập bến nước ta, kể từ khi chiếc đầu tiên về nước vào năm 2012.

dodge-viper-acr-thu-hai-viet-nam-cafeautovn-1 dodge-viper-acr-thu-hai-viet-nam-cafeautovn-2

Là chiếc Dodge Viper ACR thứ hai về Việt Nam song đây lại là chiếc đầu tiên của thế hệ thứ 5. Xe có ngoại thất màu xanh lá cây nổi bật, kết hợp cùng sọc kẻ đen kép kéo dài từ nắp ca-pô đến đuôi xe. Được biết, riêng màu sơn này đã có giá khoảng 2.000 USD (~ 46 triệu đồng).

dodge-viper-acr-thu-hai-viet-nam-cafeautovn-3 dodge-viper-acr-thu-hai-viet-nam-cafeautovn-4

Xe được trang bị bộ mâm đa chấu sơn đen, bên trong là cùm phanh đỏ nổi bật. Khác với phiên bản tiêu chuẩn, bản ACR có cánh gió cố định với kích thước lớn gắn ở đuôi xe. Bộ phận này giúp tăng lực ép xuống chiếc xe khi vận hành ở tốc độ cao hoặc vào cua. Nhiều chi tiết trên xe sử dụng chất liệu carbon.

dodge-viper-acr-thu-hai-viet-nam-cafeautovn-5 dodge-viper-acr-thu-hai-viet-nam-cafeautovn-6

Cung cấp sức mạnh cho chiếc Dodge Viper ACR là động cơ V10 hút khí tự nhiên, có dung tích lên đến 8.4 lít. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 645 mã lực và mô-men xoắn cực đại 813 Nm, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp. Nhờ sức mạnh ngang ngửa chiếc Lamborghini Huracan Evo, xe chỉ tốn 3,4 giây để đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên. Tốc độ tối đa của xe ở mức 285 km/h.

dodge-viper-acr-thu-hai-viet-nam-cafeautovn-7

Tham khảo trên một trang web mua bán xe nước ngoài, giá một chiếc Dodge Viper ACR màu sơn tương tự lên tới 489.000 USD (~ 11 tỷ đồng). Như vậy tính theo dung tích động cơ 8.4L, giá lăn bánh biển trắng của xe được cho có thể trên 30 tỷ đồng.

dodge-viper-acr-thu-hai-viet-nam-cafeautovn-8 dodge-viper-acr-thu-hai-viet-nam-cafeautovn-9

Nội thất chiếc Dodge Viper ACR vẫn rất tiện nghi dù ngoại thất mang phong cách đường đua. Cabin được sử dụng da lộn, trang bị màn hình giải trí trung tâm 8,4 inch. Một số chi tiết có thể làm bằng sợi carbon nhằm giảm trọng lượng cho xe.

dodge-viper-acr-thu-hai-viet-nam-cafeautovn-10 dodge-viper-acr-thu-hai-viet-nam-cafeautovn-11

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.