Thị trường ô tô, Xe nhập khẩu, - 07/09/2022 01:40 PM
Trong khi thị trường xe nhập khẩu tư nhân tại Việt Nam đang gần như chững lại thì mới đây Lamborghini lại ra thông báo hãng đã hết xe khiến nhiều đại gia Việt tiếc nuối.

Mới đây, trao đổi với AFP, giám đốc điều hành của Lamborghini là ông Stephan Winkelmann cho biết, hãng siêu xe Italia đã có danh sách đặt hàng đến hết 18 tháng tới. Đây là tin buồn với đại gia trên toàn cầu nói chung và đại gia Việt nói riêng, bởi họ sẽ không thể tiếp tục đặt xe Lamborghini mới và cá nhân hóa cho riêng mình đến năm 2024.

lamborghini-ban-het-xe-nam-2024-cafeautovn-1

Khủng hoảng thiếu linh kiện đã xảy ra trên toàn cầu, trong đó có loại chip cho dòng xe điện mới. Điều đó khiến ngành công nghiệp ô tô bị gián đoạn trong việc sản xuất và kéo dài thời gian đặt hàng cũng như nhận hàng của người dùng. Nhiều thương hiệu như Lexus, Porsche,… khách hàng phải chờ 1-2 năm.

Đổi lại, Lamborghini vẫn nhận được sự quan tâm đông đảo của giới nhà giàu, và thương hiệu này cũng cố gắng để bàn giao đủ xe cho khách trước khi chuyển sang xe dùng hệ truyền động hybrid.

lamborghini-ban-het-xe-nam-2024-cafeautovn-2

Không chỉ khó mua hai mẫu xe động cơ đốt trong của Lamborghini là Huracan và Urus, hết năm 2024 cũng sẽ là thời điểm hãng siêu xe Italia ra mắt và bắt đầu sản xuất phiên bản hybrid. Động cơ V10 hút khí tự nhiên vẫn là thứ mà nhiều dân chơi xe yêu thích khi dòng Aventador đã bán hết xe và tạm dừng sản xuất.

lamborghini-ban-het-xe-nam-2024-cafeautovn-3

Dù hai năm dịch COVID-19 đã gây ra không ít hậu quả cho ngành công nghiệp ô tô, và Lamborghini cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, hãng vẫn đảm bảo doanh số ở mức ổn định, khoảng 10.000 xe/năm (trong đó Lamborghini Urus chiếm hơn một nửa).

lamborghini-ban-het-xe-nam-2024-cafeautovn-4

Đầu tháng 8 vừa qua, Lamborghini công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm đi kèm doanh số và lợi nhuận kỷ lục. Chỉ trong 6 tháng năm 2022, đã có tổng cộng 5.090 chiếc được bán ra mặc dù giá bán không hề rẻ khi chiếc rẻ nhất là Lamborghini Huracan cũng đã lên tới 206.300 USD (tương đương khoảng 4,83 tỷ VNĐ).

lamborghini-ban-het-xe-nam-2024-cafeautovn-5

Bên cạnh đó, vị lãnh đạo Lamborghini còn chia sẻ thêm, thương hiệu “siêu bò Ý” ngày càng được nhiều khách hàng trẻ tìm đến – đặc biệt là những người đã kiếm bộn tiền từ lĩnh vực tiền số, chứng khoán hay công nghệ. Ông Winkelmann cho biết, 70% khách hàng của Lamborghini trong năm 2025 sẽ ở độ tuổi dưới 40.

lamborghini-ban-het-xe-nam-2024-cafeautovn-6

Chỉ riêng trong năm 2022, thị trường Việt mới chỉ có khoảng 5 chiếc Lamborghini về nước. Tuy nhiên, chỉ có hai chiếc Urus mới 100%, một chiếc Urus diện tạm nhập tái xuất và hai chiếc Aventador còn lại là xe cũ đưa về từ thị trường Campuchia. Việc xe nhập tư nhân bị gián đoạn càng làm cho phân khúc siêu xe nhập khẩu nửa cuối năm 2022 thêm ảm đạm.

lamborghini-ban-het-xe-nam-2024-cafeautovn-7 lamborghini-ban-het-xe-nam-2024-cafeautovn-8

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.