Thị trường ô tô, - 14/06/2014 07:12 PM
Ra mắt với khái niệm “mẫu coupe thể thao linh hoạt”, chiếc X4 là mẫu xe thuộc dòng compact giống như X6 nhưng thuộc một phân khúc thấp hơn, nhưng điều này không có nghĩa là BMW X4 không có nhiều điểm để khám phá.

Về thiết kế, xe tương tự như X6, ngoại trừ kích thước nhỏ hơn. Tuy nhiên BMW X4 lại đắt hơn, nặng hơn mẫu X3 mà nó có chung khung gầm cơ sở. Và thậm chí nó còn không chứa được nhiều đồ bằng mẫu wagon 3 series.

Tuy nhiên, dù bạn có thích hay không thích sự ra đời của nó, BMW X4 vẫn là mẫu xe khiến bạn khó có thể rời mắt. Ở mọi nơi đi qua, bạn đều sẽ cảm nhận những ánh mắt chú ý của những người đi đường. Thật vậy, phần cản trước của BMW X4 khá đặc biệt và chi tiết. Phần hốc khí ngoại cỡ với thiết kế lưới tản nhiệt gợn sóng khiến người ta nhanh chóng bị thu hút bởi mẫu xe này. Dù vậy hầu hết các chi tiết “cỡ bự” này bao gồm tản nhiệt, hốc gió, đen pha và nắp ca pô đều chia sẻ thiết kế với chiếc X3.

Đường dập bánh ôm cua từ bánh trước và nối liền với với phần đuôi thông qua mặt hông dập mạnh của chiếc xe, khiến cho thiết kế xe đồng điệu từ trước đến sau. Liên kết với thiết kế trên bodykit, cửa sổ của BMW X4 cũng được chia làm 4 phần không đều và ôm tròn theo phong cách của những chiếc coupe 2 cửa. Bản thân phần đuôi xe X4 khá cao. Tuy nhiên, tổng thể của chiếc xe nhìn chung lại khá thấp nhưng đậm người và cơ bắp. Dù phát triển dựa trên nền tảng chung với X3, nhưng X4 dài hơn 14 mm, thấp hơn 36 mm so với người anh em.

Cũng giống như X3, chiếc BMW X4 được trang bị 2 tùy chọn động cơ. Trong đó động cơ 4 xi lanh 2.0 lít cùng tăng áp cho công suất 240 mã lực tại vòng tua máy 5.000-6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại vòng tua máy 1.450-4.800 vòng/phút. Thêm vào đó là động cơ 6 xi lanh 3.0 lít N55 cho công suất 300 mã lực tại vòng tua máy 5.800-6.000 vòng/phút và và mô-men xoắn cực đại 405 Nm tại 1.200-5.000 vòng/phút. Cả 2 tùy chọn động cơ này đều kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và phanh véc tơ mô-men xoắn tuyệt vời của hãng.  

Mẫu xe được đem ra đánh giá hôm nay được trang bị gói ánh sáng 1.900 USD, gói công nghệ 3.150 USD, hỗ trợ hệ thống treo 1.000 USD và hệ thống lái X4 xDrive35i. Không quá ngạc nhiên khi X4 đem lại cảm giác lái hoàn toàn khác với chiếc X3. Cảm giác khác biệt đó bắt đầu từ khi bạn bước vào khoang lái khá thấp của xe, khi xe bắt đầu vận hành và bạn cảm nhận được sức nặng tăng thêm từ 20-30 kg của X4 so với X3.

BMW dù sử dụng lại động cơ và khung gầm của X3 nhưng tinh chỉnh lại để phù hợp với tiêu chí lái thể thao hơn cho người dùng. Do đó, ngay khi khởi động, người dùng đã cảm nhận được một lực kéo đáng kể từ động cơ xe, nhưng lại không có bất kỳ tiếng ồn khó chịu nào.BMW cho biết chiếc X4 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6 giây với phiên bản 28i và chỉ trong 5,2 giây với phiên bản 35i. Điều này có nghĩa là xe có tốc độ nhanh hơn chiếc X3 từ 0,3 đến 0,6 giây.

Nhờ vào trục cơ sở khá dài, thân xe phẳng và vào hộp số tự động 8 cấp, bạn sẽ cảm thấy việc bứt tốc và vượt xe không hề khó khăn. Xe phù hợp với những chuyến đi gia đình, khi bạn thư giãn đầu óc với hộp số tự động 8 cấp ZF. Tuy nhiên khi muốn tận hưởng cảm giác lái trung thực hơn, bạn vẫn có thể chuyển sang chế độ lái thể thao và dùng hộp số tay. Vô lăng của X4 đem lại cảm giác khá thực và khi muốn rẽ, chiếc xe cũng vào cua rất sắc nét và chính xác. Thậm chí cảm giác khi ngồi lái chiếc X4 còn thú vị hơn cả khi bạn ngồi trên mẫu 428i Gran Coupe của BMW.

Về nội thất, BMW X4 sở hữu một màn hình điều khiển chia sẻ từ chiếc X3 nhưng vẫn vừa mắt và phù hợp với toàn bộ tổng thể xe. Không gian, đường nét bên trong xe cũng tạo ra hiệu ứng âm thanh hoàn hảo mỗi khi phát nhạc. Hơn nữa hệ thống lọc âm của xe hoạt động rất hiệu quả, bên trong khoang lái hoàn toàn không bị âm thanh động cơ hay tiếng gió làm phiền. Nội thất X4 được bọc da ở toàn bộ các ghế với 2 tông màu đen trắng thể thao cùng những đường chỉ viền đỏ gợi cảm. Tuy nhiên thiết kế vai ghế tiêu chuẩn không tốt lắm, có thể sẽ làm cho một số tay lái cảm thấy khó chịu.

Nhìn chung, BMW X4 là mẫu xe lấy cảm hứng khá nhiều từ chiếc X6 và X3. Nó cũng là mẫu xe kết hợp hoàn hảo nhiều ưu điểm của 2 dòng xe như: thiết kế, hệ dẫn động, động cơ, và giá thành. Nếu bạn yêu thích thiết kế của X6 nhưng chỉ đủ tiền để mua một X3, bạn có thể xem xét để sở hữu chiếc X4 hầm hố và thế thao này. Đặc biệt nếu bạn thích cảm giác lái ở vị trí thấp, chiếc BMW X4 cũng sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn. 

>>> Xem thêm hình ảnh chi tiết tại đây <<<

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.