Thị trường ô tô, - 10/03/2012 04:07 PM
Mẫu coupe 4 cửa hoàn toàn mới của BMW có thể khiến những Mercedes CLS hay Audi A7 phải “toát mồ hôi”.

Khi Mercedes-Benz ra mắt mẫu xe CLS, phân khúc xe Sedan hạng sang bắt đầu dấy lên cơn sốt coupe 4 cửa. Từ đó rất nhiều mẫu coupe 4 cửa ra đời như: Volkswagen với mẫu CC, Porsche ra mắt Panamera và Audi với đứa con cưng A7. Chậm hơn, nhưng BMW cho thấy họ không đứng ngoài cuộc chơi khốc liệt nhưng hấp dẫn này bằng siêu phẩm 6 Series Gran Coupe 2013.

Mẫu xe concept của 6 Series Gran Coupe đã được BMW giới thiệu tại triển lãm Bắc Kinh hồi năm ngoái. Tiếp đó BMW đã có nhiều động thái quảng bá cho 6 Series Gran Coupe và mới đây nhất chiếc xe này đã xuất hiện “bằng xương, bằng thịt” tại Geneva Motor Show 2012 đang diễn ra tại Thụy Sĩ.

BMW 6 Series Gran Coupe là sự lựa chọn ưu việt cho những ai muốn sở hữu một chiếc xe coupe đậm chất thể thao, nhưng lại muốn một không gian nội thất rộng rãi và sang trọng như một chiếc Sedan.

Ngoại hình lịch lãm

Bản Coupe 4 cửa 6 Series Gran Coupe cửa mới nhất của BMW có ngoại hình khỏe khoắn, đậm chất thể thao. Được tăng thêm hai cửa nhưng vẫn duy trì kiểu dáng thấp thường thấy ở các mẫu coupe. So với người anh em 6 Series Coupe, bản 6 Series Gran Coupe có các chỉ số nhỉnh hơn hẳn khi chiều dài tăng lên 5038mm, chiều rộng 1894mm và chiều cao 1392mm. Để trở thành một chiếc xe 4 cửa, khoảng cách giữa hai trục cơ sở được tăng thêm 113mm so với bản coupe, lên 2986mm. Kích thước tăng lên mang đến không gian nội thất rộng rãi và thoải mái.

BMW 6 Series Gran Coupe cuốn hút bởi dáng vẻ khỏe khắn, thể thao nhưng cũng không kém phần thanh lịch. Nhìn tổng thể 6 Series Gran Coupe mang đầy đủ phong cách thiết kế BMW với những đường gân nổi trên nắp ca pô tạo thành hình chữ V bao bọc lấy logo, đường gân chạy dọc hai bên thân xe kéo thấp xuống tay nắm cửa và kết thúc tại cụm đèn hậu tạo điểm nhấn cho phần hông xe.

Tổng thể BMW 6 Series Gran Coupe hoài hòa bởi những đường cong mềm mại và những đường nét góc cạnh tạo nên vẻ bề ngoài cứng cáp, mạnh mẽ và thanh lịch. Phần đầu xe đậm chất thể thao với cụm đèn pha Xenon cho ánh sáng trắng cực mạnh, có khả năng điều chỉnh hướng chiếu sáng khi ôm cua tùy theo góc lái. Công nghệ LED được trang bị cho cả đèn trước và sau tăng tính thời trang cuốn hút cho 6 Series coupe đặc biệt là vào ban đêm. Hốc gió được chia làm hai phần riêng biệt bởi thanh ngang hình chữ L mạ Crôm. Lưới tản nhiệt hình bầu dục đặc trưng BMW được làm mới mới bằng các thanh nan được vuốt nhọn ở phần đỉnh.

Bên cạnh đó các chi tiết như nẹp cửa sổ bằng nhôm sáng bóng, tay nắm cửa cách điệu và phần gờ “cơ bắp” tôn thêm tính thể thao cá tính cho BMW 6 Series Gran Coupe. Phần đuôi xe cũng ấn tượng không kém với các đường vân ngang trải rộng sang hai bên. Cụm đèn hậu hình chữ L và ống xả kép thường thấy ở dòng 6 Series.

BMW cung cấp cho 6 series Gran Coupe 11 màu sắc, khách hàng có thể lựa chọn màu theo hiệu ứng kim loại hoặc phi kim. Trong khi đó màu sắc phần nội thất được thiết kế để đem lại cảm giác sang trọng nhất cho người sử dụng. Người mua cũng có thể chọn lựa gói BMW Individual để tùy chỉnh cách phối màu theo phong cách cá nhân hay gói M Sport thể thao.

Nội thất tiện nghi

Nội thất BMW 6 Series Gran Coupe được thiết kế theo định hướng thể thao và sang trọng. Những đường cong thanh lịch được ứng dụng khéo léo lên các cạnh bên của bảng điều khiển trung tâm, phần nẹp cửa ra vào và bề mặt ghế ngồi. Phần cửa thiết kế tạo chiều sâu kết hợp với những đường viền ngang cứng cáp tạo nên cảm giác an toàn cho hành khách.

Bảng điều khiển trung tâm màu đen sáng bóng tạo điểm nhấn cho không gian nội thất BMW 6 Series Gran Coupe, cụm đồng hồ hiển thị hình tròn đơn giản nhưng sang trọng, Màn hình tích hợp 10.2 inch độ phân giải cao nổi bật bởi đường viền mạ crôm. Ghế ngồi điều chỉnh điện 20 mức tích hợp tính năng thông hơi.

BMW 6 Series Gran Coupe được trang bị hệ thống âm thanh HiFi tiêu chuẩn với 9 loa, ngoài ra BMW cũng cung cấp thêm gói tùy chọn với hệ thống âm thanh vòm cao cấp Bang & Olufsen. Ổ đĩa CD với khe cắm MP3, AUX-IN, iPod và USB.

Kích thước lớn hơn mang đến cho 6 Series Gran Coupe một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn, những hành khách phía sau sẽ cảm nhận ngay sự thoải mái khi khoảng để chân được tăng lên đáng kể. Với phần lớn kích thước tăng thêm được sử dụng để tăng sự thoải mái cho hàng ghế sau, nên dung tích khoang chứa đồ của 6 Series Gran Coupe vẫn ở mức 460 lít như người anh em hai cửa. Phần cửa sổ được trải rộng mang đến nhiều ánh sáng và không khí hơn vào bên trong nội thất.

Về màu sắc, BMW 6 Series Gran Coupe mang đến cho khách hàng 3 gói lựa chọn. Chất liệu da Dakota sẽ đi kèm với 3 màu sắc, nếu tùy chọn là da Nappa thì sẽ tương ứng với 4 màu sắc và gói tùy chọn M Sport với chất liệu da Merino mang đến năm màu sắc.

Hệ thống an toàn

BMW trang bị cho 6 Series Gran Coupe hệ thống an toàn được chăm chút đến từng chi tiết. Hệ thống định hướng điều khiển Navigation System Professional và hệ thống quản lí điện tử iDrive được trang bị như một gói tiêu chuẩn. Hệ thống túi khí gồm có: Túi khí cho lái xe, hành khách phía trước, túi khí hai bên hông và túi khí treo phía trên rèm cửa. Ghế ngồi trọng lượng nhẹ đi kèm hệ thống đai an toàn 3 điểm, dây an toàn dành cho trẻ em, đai lưng điều chỉnh được và tựa đầu chống va đập và chấn thương cổ.

Hệ thống phanh đĩa tái sản sinh năng lượng Brake Energy Regeneration không chỉ giúp mọi cuộc hành trình đều trở nên an toàn hơn, mà còn góp phần tiết kiệm năng lượng. Hệ thống kiểm soát ổn định động DSC là sự kết hợp của nhiều công nghệ như hệ thống chống bó phanh, hệ thống kiểm soát độ bám đường Dynamic Traction Control (DTC), hệ thống kiểm soát phanh ở khúc cua và hệ thống kiểm soát phanh chủ động Dynamic Brake Control. Hệ thống Start-off Assistant giúp xe không tuột dốc khi tài xế đậu xe hướng lên đỉnh đồi, công nghệ làm khô phanh tự động và hệ thống Brake Fade Compensation khắc phục hiện tượng trượt phanh, đẩy áp lực phanh tới mức cao nhất khi cần thiết, nhất là khi phanh đột ngột.

Cửa xe, ca pô và mặt trước được làm bằng nhôm trong khi cản trước và nắp cốp sau được làm từ hợp kim gia cố không chỉ giúp giảm trọng lượng xe mà còn giúp gia tăng độ cứng cho thân xe. Ngoài ra 6 Series Gran Coupe  còn được trang bị thêm các hệ thống hỗ trợ lái xe như: Hệ thống di động BMW ConnectedDrive, các camera quanh thân xe giúp quan sát dễ dàng, hỗ trợ việc đỗ xe, hệ thống giám sát làn đường và cảnh báo. Hệ thống phát hiện người đi bộ Night Vision.

Vận hành vượt trội


Tại Mỹ BMW 6 Series Gran Coupe sẽ có 3 phiên bản động cơ khác nhau: 640i, 650i và 650i xDrive. Tất cả các phiên bản động cơ đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp và công nghệ EfficientDynamics giúp sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn.

Phiên bản 6 Series Gran Coupe 640i được trang bị động cơ BMW N55 TwinPower Turbo siêu tăng áp 6 xi lanh phẳng, dung tích 3 lít sản sinh công suất 315 mã lực tại 5800 – 6000 vòng/phút và mô - men xoắn 447 Nm tại 1300 đến 4500 vòng/phút. 640i Gran Coupe tăng tốc 0 lên100km/h mất 5,4 giây và tốc độ tối đa đạt 250 km/h với mức tiêu thụ năng lượng 7,8l/100km.

Bản 650i Gran Coupe được trang bị động cơ siêu nạp kép V8 dung tích 4,4 lít cùng hệ thống dẫn động bánh sau. Khối động cơ này cho công suất cực đại 445 mã lực tại vòng tua 5.500 đến 6.000 vòng/phút, mô - men xoắn cực đại 651 Nm tại 2.000 đến 4.500 vòng/phút. BMW 650i Gran Coupe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,6 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h với mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 8.6 lit/100km.

Dùng chung khối động cơ V8 dung tích 4,4 lít với 650i, 650i xDrive sử dụng hệ thống truyền động 4 bánh xDrive, và có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km trong vòng 4.5s.

BMW cho biết, 640i Gran Coupe sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào mùa hè năm 2012, tiếp theo là các phiên bản 650i, 650i xDrive Gran Coupe.

Video BMW 6 Series Gran Coupe 2013.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.