Thiết kế mới của R3 2022 là sự pha trộn của R7 và R1
Có thể nhận thấy ngay sự đổi mới trong thiết kế của Yamaha R3 2022 ở phần đầu xe. Đầu xe của R3 mới như một sự kết hợp của R1 và R7. Phần mặt lạ giống như R1, mở rộng không gian phía trước của đèn pha và hốc gió. Đèn pha xe được đẩy vào sâu trong hốc gió giống với R7.
Nét riêng của R3 2022 là phần xi nhan cùng đèn pha liền mạch thay vì cắt riêng xi nhan như các phiên bản trước.
Tổng thể xe sẽ được mở rộng nhiều về trước. Áo hông xe được kéo sâu, những chi tiết khung phía trên gác chân và sau đuôi được loại bỏ khiến thân xe đầy đặn hơn và dồn nhiều trọng tâm về trước.
Vẫn chưa có những thông tin về cải tiến kỹ thuật và công nghệ trên xe. Một số dự đoán có cơ sở dựa trên công nghệ của R15v4, R3 2022 sẽ được nâng cấp thêm công nghệ kết nối với điện thoại thông minh, hệ thống sang số nhanh được cải tiến và cả hệ thống chiếu sáng full LED.
Sẽ còn rất lâu để có thể có thêm những thông tin mới của Yamaha R3 2022. Từ sự nâng cấp thiết kế của R3 2022, có thể thấy Yamaha đang cố gắng thay đổi toàn bộ những chiếc sport bike mang thiết kế cũ. Đi tiên phong với R7, R15v4, tương lai gần sẽ có R3 2022 và rất có thể sẽ là R25 2022 và R1M.
Chỉ trong ít ngày vừa qua, rất nhiều thông tin mới về các mẫu Sport-bike của Yamaha đã được cập nhật. R15 2022 đã chính thức ra mắt thị trường Đông Nam Á, R3 và R7 có thêm những option nâng cấp
Những ngày cuối cùng của năm 2021, nhiều mẫu xe của Yamaha đồng loạt được giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng, mức giảm từ 500.000 đồng đến 3 triệu đồng