Yamaha XTZ 125 là chiếc cào cào cỡ nhỏ của Yamaha
Với trọng lượng tổng thể 118kg , dung tích bình xăng 11 lít, Yamaha XTZ 125 là chiếc cào cào cỡ nhỏ của Yamaha, sở hữu khối động cơ 125cc SOHC momen xoắn cực đại 11.6N.m/6500 rpm cho ra sức mạnh tối đa 12,5Hp là đủ đáp ứng nhu cầu lăn xả vượt địa hình của người cầm lái. XTZ 125 sở hữu chiều dài 2.090 mm, rộng 830 mm và cao 1.135 mm. Chiều cao yên xe tính từ mặt đất 840 mm. Khoảng sáng gầm xe 260 mm, thoải mái cho những địa hình phức tạp.
Yamaha XTZ 125 với đèn pha halogen
Được phân phối theo dạng tư nhân từ năm 2015, vào thời điểm đó, Yamaha XTZ125 cùng Honda CRF125 như 1 làn gió mới cho thị trường xe địa hình thương mại Việt Nam. Tuy nhiên trong những năm 2016,2017 việc các hãng lớn tập trung vào 2 dòng phổ biến là naked-bike và sport-bike khiến hình ảnh về những chiếc cào cào địa hình bị lu mờ. Điều đó dẫn đến sự biến mất dần của các dòng cào cào thương mại cỡ nhỏ.
Sự trở lại đầy ấn tượng
Những năm trở lại đây, cào cào lột xác trở lại 1 cách mạnh mẽ bởi một lớp trẻ đầy nhiệt huyết, điều này là tất yếu khiến cho hệ sinh thái xe 2 bánh trở nên cân bằng. Đi kèm sự trở lại mạnh mẽ đó chúng ta không thể không kể tới những bản độ mang thiên hướng đường phố. Bản độ chúng tôi đề cập dưới đây sẽ giải đáp phần nào về 1 sự lột xác, 1 sự trở lại mạnh mẽ của hệ chơi cào cào đường phố.
Bản độ XTZ125 Motard được thực hiện bởi Tùng Bếu Gara 73c- ngõ 87 Láng Hạ- Đống Đa- Hà Nội
Phần vỏ zin được thay thế hoàn toàn bởi phần vỏ lấy cảm hứng từ dòng cào cào chuyên nghiệp EXC của KTM kết hợp cùng bộ tem trùm design vô cùng cá tính. Vành zin trước và sau được thay thế bới cặp vành nhôm Excel nhôm chuyên nghiệp 32 nan lần lượt là 3.0-17 và 4.25-17, đi kèm lốp không săm Michealin kích thước 100/70-17 và 150/70-17 cho thấy 1 cảm giác hoàn toàn khác biệt. Ở bản độ này, hệ thống treo trước cũng được thay đổi từ phuộc ống lồng zin sang phuộc Up-side-down dành cho cào cào bán chuyên nghiệp đến từ thương hiệu Fast-ace Đài Loan. Phần chảng ba cũng được làm lại, tinh chỉnh cho phù hợp với phuộc cho khả năng vận hành êm ái. Ghi đông Protaper cùng cụm bảo vệ tay lái Powerpart được lên kèm để tăng tính thẩm mĩ.
Về phần máy cũng được bảo dưỡng thay thế linh kiện phù hợp, đảm bảo. Phần gắp cùng hệ thống treo phía sau được giữ lại để giữ sự ổn định khi vận hành.
Kích cỡ nhông 14-48 đi kèm xích DID 428 đỏ cam cá tính, tạo điểm nhấn. Pô Yoshimura R77 carbon với âm thanh trầm ấm được sử dụng trong bản độ này.
Một vài bản độ XTZ modified anh em có thể tham khảo :
Chúc anh em một ngày làm việc hiệu quả, đừng quên để lại bình luận, đánh giá về bài viết để cộng đồng ngày càng phát triển hơn nhé!