Văn hóa xe, Kinh nghiệm lái xe, - 04/08/2020 09:40 PM
Đi ngoài đường, bắt gặp nhiều xe tải lớn thường gắn thêm mấy cọng dây cao su ngay gần bánh xe để làm gì, phủi bụi chăng?

Những bức ảnh tưởng về sợi dây thun này tưởng chừng đơn giản nhưng lại tạo sự tranh luận lớn về tác dụng của sợi dây này, nhiều ý kiến bàn luận được đưa ra với những lý lẽ của riêng mình.

xe-tai-buoc-thun-cao-su-o-banh-xe-de-lam-gi

Những ý kiến trái chiều có, nghiêm túc có, nảy lửa có thậm chí có người còn phân tích chi tiết kỹ thuật rất kỹ, dẫn chứng cụ thể thể hiện chuyên sâu.

xe-tai-buoc-thun-cao-su-o-banh-xe-de-lam-gi

xe-tai-buoc-thun-cao-su-o-banh-xe-de-lam-gi

Hẹn gặp một tài xế đường dài lâu năm, họ cho biết: “ chả thần thánh gì đâu, sợi dây cao su làm gì có đủ khả năng tăng ma sát, giảm lực hút,… để làm sạch vỏ xe thôi với nó phe phẩy để mấy bà chị, mấy cháu chạy xe thấy thì né ra xa thôi.”

xe-tai-buoc-thun-cao-su-o-banh-xe-de-lam-gi

“Để ý kỹ thì các xe gắn những sợi dây ấy đa phần đều là xe công trường chuyên chở vật liệu xây dựng từ ngoại ô vào nội ô, gắn mấy bó dây ấy để giảm bớt lượng bùn đất cát bám vào bánh xe, chứ nếu không đi trong phố mà rơi rớt xuống đường thì rất dễ bị phạt bởi lực lượng giao thông công chánh.”

xe-tai-buoc-thun-cao-su-o-banh-xe-de-lam-gi

Cũng theo mục C, khoảng 2, điều 20 nghĩ định 46/2016/NĐ-CP, sẽ xử phạt hành lái xe từ 1 đến 3 triệu đối với hành vi lôi kéo bùn, đất, cát, nguyên liệu, vật liệu hoặc chất phế thải khác ra đường bộ gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường. Ngoài ra người vi phạm còn phải khắc phục hậu quả, bao gồm thu dọn, khôi phục lại tình trạng ban đầu do vi phạm gây ra.

xe-tai-buoc-thun-cao-su-o-banh-xe-de-lam-gi

Có thể thấy chỉ đơn giản gắn bó dây thun cao su với chi phí cực rẻ tài xế yên tâm các bánh xe luôn được sạch sẽ trước khi vào đô thị. Đây cũng được xe là câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi “buộc chung cao su để làm gì”.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.