Khám Phá, - 15/10/2020 10:58 PM
Honda Wave Alpha và Yamaha Sirius là hai chiếc xe máy bán chạy nhất thị trường Việt với giá bán gần như tương đương nhau. Vậy nên chọn mua Wave Alpha hay Yamaha Sirius?

Tại phân khúc xe số giá rẻ, Honda Wave Alpha và Yamaha Sirius là hai cái tên được người tiêu dùng ưa chuộng nhất không chỉ vì mức giá rẻ mà còn ở thiết kế cũng như khả năng vận hành mà hai mẫu xe này mang lại.

Về thiết kế

 Wave Alpha mang thiết kế thon gọn với phong cách trẻ trung, cá tính đã thu hút được rất nhiều người dùng, đặc biệt là nhóm khách hàng thanh niên. Xe có duy nhất 1 phiên bản, đi cùng 6 màu sắc đa dạng phù hợp với từng phong cách của người đi. được trang bị cốp xe rộng khoảng 5 lít, để vừa áo mưa, găng tay hoặc các vật dụng nhỏ khác. Dung tích bình xăng của Wave Alpha là 3,7 lít.

Sosanh-cafeautovn-1

Trong khi đó, Sirius có thiết kế thể thao và trẻ trung, hướng đến đối tượng là các bạn trẻ muốn có một chiếc xe nhỏ gọn nhưng vẫn đẹp mắt và mạnh mẽ. Đáng chú ý, xe có tới 4 phiên bản là phanh cơ, phanh đĩa, vành đúc và phiên bản kỷ niệm 20 năm. Riêng bản kỷ niệm 20 năm có 1 màu, các bản còn lại có 4 màu sắc lựa chọn. Cốp xe Sirius nhỉnh hơn hẳn đối thủ ở mức 9 lít, chứa vừa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu. Dung tích bình xăng vào khoảng 4,2 lít.

Sosanh-cafeautovn-2

Về động cơ

Yamaha Sirius và Honda Wave Alpha cùng sở hữu động cơ xylanh đơn, dung tích 110cc và làm mát bằng không khí. Tuy nhiên so sánh về sức mạnh, Yamaha Sirius có phần nhỉnh hơn với công suất 8,6 mã lực, trong khi công suất của Wave Alpha thấp hơn đôi chút, ở mức 8,2 mã lực.

Sosanh-cafeautovn-3

Mômen xoắn của Sirius cũng cao hơn, ở mức 9,5 Nm cho phép xe chạy khỏe và bốc, tăng tốc tốt hơn so với Honda Wave Alpha có mômen xoắn cực đại 8,4 Nm.

Các trang bị trên cả 2 xe

Cả hai xe đều là xe số phổ thông giá rẻ nên các trang bị trên xe đều rất cơ bản. Cả Yamaha Sirius và Honda Wave Alpha đều chỉ có những trang bị cơ bản như cặp phuộc ống lồng trước, giảm xóc đôi dạng lò xo trụ phía sau. Hệ thống phanh của cả hai xe vẫn là phanh tang trống truyền thống.

Về giá bán

Do cùng nằm trong phân khúc giá rẻ nên cả hai xe đều có mức giá dễ chịu cho người dùng. Honda Wave Alpha 110 có lợi thế nhất định so với đối thủ về mặt giá cả với mức giá bán lẻ đề xuất là 17,8 triệu đồng. Trong khi Sirius sở hữu động cơ tốt hơn, thiết kế có phần hiện đại nên giá bán nhỉnh hơn đối thủ, dao động ở mức từ 18,8 - 23,2 triệu đồng tùy theo phiên bản.

Sosanh-cafeautovn-4

Honda Wave Alpha và Yamaha Sirius có giá bán không quá chênh lệch, sở hữu các trang bị tương tự nhau, đều phù hợp với mọi đối tượng. Với những ưu nhược điểm riêng, mỗi mẫu xe đều xứng đáng lựa chọn phù hợp với nhu cầu của từng người khác nhau.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.