Văn hóa xe, - 12/05/2021 08:37 AM
Mới đây trên trang cá nhân của dân chơi, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường vừa đăng tải những thông tin đầu tiên về việc khởi công sân đua 400m theo tiêu chuẩn quốc tế.

Với dòng trạng thái ngắn gọn “Giang Điền Speedway, chính thức khởi công xây dựng. Sân chơi hợp pháp và an toàn dành cho các tín đồ đam mê môn thể thao tốc độ Việt Nam” nhanh chóng nhận được lượng lớn tương tác khi có đến 21 ngàn lượt like, hơn 900 bình luận, 750 lượt chia sẻ trong vòng chưa đến 2 tiếng.

viet-nam-sap-co-san-dua-chuan-quoc-te-400m-duoc-xay-dung-boi-dan-choi-xe-noi-tieng

Cũng theo những hình ảnh đăng tải thì có thể thấy, việc xây dựng đã được khởi công, với đường đua chính tiêu chuẩn 400m, và quãng đường tương đương để giúp xe giảm tốc độ. Cũng trong những bình luận thì doanh nhân này còn chia sẻ không chỉ dành cho ô tô, mà còn dành cho xe máy, đồng thời có thêm sân sa hình và sân offroad, kèm theo đó sân chơi này mới chỉ là giai đoạn 1, giai đoạn 2 sẽ có nhiều cái mới lạ hơn.

viet-nam-sap-co-san-dua-chuan-quoc-te-400m-duoc-xay-dung-boi-dan-choi-xe-noi-tieng

Đua đường thẳng, đua Drag (Drag Race) là bộ môn thể thao tốc độ cực kỳ thịnh thành trên thế giới với nhiều phân khúc thi đấu khác nhau. Nguồn gốc loại hình đua này được bắt đầu tại Mỹ dần dần lan rộng ra khắp mọi nơi. Nghe có phần đơn giản nhưng thực tế ở bộ môn này không chỉ đòi hỏi sức mạnh của xe mà còn phải có những kỹ năng riêng để có thể chiến thắng từ mili giây so với xe đối thủ.

viet-nam-sap-co-san-dua-chuan-quoc-te-400m-duoc-xay-dung-boi-dan-choi-xe-noi-tieng

Theo tiêu chuẩn quốc tế, một sân đua Drag 400m phải có chiều dài ít nhất 1.400m trong đó 100m đầu tiên để làm đường pit – điểm dừng kiểm tra kỹ thuật, 400m đường đua và đoạn đường còn lại để giúp xe phanh và giảm tốc và đường vòng để đưa xe về địa điểm dừng đỗ.

viet-nam-sap-co-san-dua-chuan-quoc-te-400m-duoc-xay-dung-boi-dan-choi-xe-noi-tieng

Mặc dù Việt Nam đã có 2 sân đua ở Long An và Bình Dương, nhưng chỉ đáp ứng được cho việc đua xe mô tô, chưa thực sự đủ tiêu chuẩn cho đua ô tô chuyên nghiệp, còn đua Drag thường chỉ dành cho xe máy với quãng đường khoảng hơn 200m. Như vậy nếu hoàn tất thì đây là sân chơi 400m đủ tiêu chuẩn cho các hệ đua đầu tiên dành cho giới đam mê tốc độ vốn đang mong chờ từ rất lâu.

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường hay được gọi là Cường Đô La là một trong những người chơi siêu xe đầu tiên tại Việt Nam, là chủ của 2 hành trình Car Passion có quy mô lớn quy tụ hàng chục xe thể thao từ đủ các thương hiệu khác nhau. Dù đã nói chia tay Car Passion nhưng hiện trong gara của vị doanh nhân này vẫn có những cái tên nổi trội như Ferrari F8 Tributo, Mercedes-Benz GT-R, Mer G63, cũng những mẫu xe siêu sang khác, đồng thời mới đây tay chơi này cũng chia sẻ hình ảnh việc ký hợp đồng chốt mẫu Ferrari SF 90 chính hãng với các tùy chọn cá nhân hóa riêng cho mình.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.