Văn hóa xe, - 01/11/2023 05:23 PM
Sỡ hữu không ít xe thể thao, siêu xe và cả xe sang nhưng cựu cầu thủ nước Anh Wayne Rooney nhất quyết không bán mẫu xe rẻ tiền Ford SportKa vì một lý do có phần đặc biệt.

Cách đây 21 năm trước, khi chưa tròn 18 tuổi, cựu cầu thủ Wayne Rooney đã ghi bàn thắng đầu tiên cho đội trẻ Everton. Thời điểm này cũng gần với sinh nhật của cựu tuyển thủ nước Anh nên Ford đã quyết định tặng anh chiếc xe Ford SportKa.

vi-sao-giau-nhu-wayne-rooney-lai-nhat-quyet-khong-ban-mau-xe-re-tien-ford-sportka

Nhưng Wayne Rooney không thể sử dụng ngay chiếc xe này mà phải chờ một thời gian ngắn vì chưa đủ 18 tuổi. Theo nhiều thông tin thì trong lúc tại vị cho Everton, cựu cầu thủ này dường như đã sử dụng mẫu xe giá rẻ trong suốt thời gian thi đấu, đây cũng là thời điểm mà Wayne Rooney kiếm rất nhiều tiền trước khi chuyển sang nơi khác.

Trong suốt thời gian cống hiến cho bóng đá, Wayne Rooney đã sở hữu cho mình khá nhiều mẫu xe cao cấp như Bentley, Aston Martin, Audi, Range Rover hay Lamborghini. Nhưng ít ai biết rằng trong gara của cựu cầu thủ này vẫn còn sự hiện diện của chiếc xe Ford SportKa trong tình trạng hoàn hảo dù không còn sử dụng nhiều như khoảng thời gian trước.

vi-sao-giau-nhu-wayne-rooney-lai-nhat-quyet-khong-ban-mau-xe-re-tien-ford-sportka

Ở thời điểm hiện tại, Ford SportKa đã không còn được sản xuất và nó chỉ có giá bán khoảng 12.000 bảng Anh tại thời điểm đó. SportKa cũng là biến thể mạnh nhất của dòng Ford Ka với hiệu suất 94 mã lực được cung cấp từ khối động cơ 1.5L tăng áp đi kèm hộp số sàn 5 cấp.

Ford SportKa chỉ được bán tại một số thị trường nhất định ở châu Âu, xe có thiết kế nhỏ gọn với ngôn ngữ đặc trưng, dễ phân biệt với các dòng xe khác trong phân khúc. Xe thuộc phân khúc phổ thông hợp với khách hàng trẻ và tạo sự chú ý với 2 cửa cùng dáng hatchback.

vi-sao-giau-nhu-wayne-rooney-lai-nhat-quyet-khong-ban-mau-xe-re-tien-ford-sportka

Mặc dù không còn được sản xuất nhưng Ford SportKa đã được thay thế bằng mẫu Ford Fiesta với nhiều ưu điểm hơn. Hiện tại Wayne Rooney không có ý định bán mẫu xe này, và nếu có sẽ có khá nhiều người sẵn sàng mua với mức giá cao hơn thời điểm mở bán.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.