Văn hóa xe, - 15/11/2023 01:16 PM
Do mức phạt cao, giá trị chiếc xe không lớn, nhiều người vi phạm giao thông sẵn sàng bỏ luôn xe và không chấp hành nộp phạt.

Cộng với hàng chục nghìn xe vô chủ khác, các bãi trông giữ xe vi phạm trên địa bàn TP.HCM ngày càng quá tải, trong khi thủ tục xử lý đối với những chiếc xe này rất phức tạp, mất nhiều thời gian.

Sau cuộc nhậu vào tối thứ 7, ông V.T.N chạy xe máy về nhà trọ tại quận 7 (TP.HCM) trong tình trạng hơi men chếnh choáng. Trên đường Nguyễn Trãi, ông N bị Tổ tuần tra kiểm soát thuộc CSGT Quận 5 đã yêu cầu dừng xe kiểm tra nồng độ cồn. Với mức vi phạm 0,5 miligam/1 lít khí thở, ông N phải chịu mức phạt 8 triệu đồng và bị tạm giữ phương tiện 7 ngày và tước giấy phép lái xe đến 24 tháng.

Tuy nhiên, chiếc xe máy hiệu Honda Wave Alpha dùng hơn chục năm nếu có bán cũng không được 5 triệu đồng nên ông N đã ngậm ngùi quyết định bỏ luôn chiếc xe và mua một chiếc xe cũ với giá hơn 3 triệu đồng một chút để làm phương tiện đi lại.

Thêm một trường hợp điển hình tương tự khác, anh T.L, trú tại TP.HCM từng vi phạm giao thông và bị CSGT Công an quận 3 giữ phương tiện chia sẻ: “Cách đây vài tháng, tôi bị giữ xe vì vi phạm nồng độ cồn, mức phạt cao quá, tôi không xin xỏ được nên tôi quyết định bỏ xe luôn”.

Anh L cho biết thêm: “Chiếc xe máy đã mua lại với giá hơn 6 triệu đồng và đi được gần 5 năm nay, giờ bị phạt tới 7 triệu đồng thì thôi bỏ luôn, mua xe mới chứ tiền đâu mà đóng phạt”.

“Đối với những phương tiện này toàn xe cũ, giá trị không lớn, trong khi mức phạt lại cao, nên chủ xe thường bỏ luôn. Bên cạnh đó, nhiều trường hợp xe không có giấy tờ, đăng ký, xe gian, xe nghi tang vật của vụ án nào đó cũng làm người vi phạm bỏ luôn xe”, BTV của CafeAuto chia sẻ quan điểm với các bạn đọc.

Lãnh đạo một đội CSGT phụ trách địa bàn trung tâm TP.HCM cho biết, ở đội cũng gặp nhiều trường hợp người vi phạm không đến đóng phạt để nhận lại xe sau khi bị lập biên bản.

Anh còn chia sẻ thêm: “Có người vi phạm ngay khi bị thổi đã than thở, nói cho xe CSGT luôn rồi không xuất trình các giấy tờ liên quan. Về nguyên tắc, CSGT sẽ lập biên bản, tạm giữ xe, ghi nhận tại thời điểm kiểm tra người vi phạm không xuất trình được các giấy tờ. Chiếc xe giá trị không quá cao, như vậy là biết người vi phạm sẽ không đến lấy lại xe”.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.