Theo lời của anh Ngọc (Auto568), chiếc xe được nhập nguyên chiếc từ Mĩ, đăng kí lần đầu năm 2018. Như vậy, sau 2 năm sử dụng tại Việt Nam, số odo của xe mới chỉ dừng ở ngưỡng 25.000 km.
Chỉ sau 3 ngày đăng bán, chiếc xe ngay lập tức về với chủ nhân mới. Thời điểm chiếc xe nhập về có giá bán lên đến 2 tỷ đồng. Giống như Toyota Highlander hay Avalon, mẫu sedan này cũng rất kén khách.
Ngay khi nghe xong con số 1,2 tỷ, khá nhiều người đã giật mình và cho rằng đây là giá bán “trên trời”. Thậm chí, một tài khoản có tên Thanhbusy còn thốt lên “Có điên mới mua xe này”.
Đồng tình với ý kiến trên, tài khoản khác có tên Nguyễn Minh nói: “Hơn 1,2 tỷ, tội gì phải mua chiếc xe đời 2015 trong khi số tiền đó có thể mua Camry 2020, VinFast Lux A2.0 Plus”. Đa số ý kiến đều cho rằng với 1,2 tỷ có hàng loạt lựa chọn khác “ngon” hơn, “sịn sò” hơn.
Anh Vũ Hoàng (Sài Gòn) thì lại đi ngược chiều dư luận: “Tiền nào của nấy, 1,2 tỷ có xe Mĩ đi, an toàn kiểu Mĩ, thiết kế kiểu Mĩ và trang bị cũng của Mĩ, nhưng mua Camry 2020 lắp ráp ở Việt Nam, chắc gì đã bằng”.
Tài khoản Phạm Hiếu (Hải Phòng) cho biết: “1,2 tỷ cũng xứng đáng thôi, đi thử mới biết chứ ở đây “cào bàn phím” làm gì. Năm 2013 Camry bán được 400.000 chiếc ở Mĩ, luôn là mẫu xe được ưa thích và bán chạy tại Mĩ. Có thể công nghệ đi sau, nhưng chắc gì chất xe 2020 tại Việt Nam đã bằng 2015 của nó”.
So với những chiếc Camry cùng đời trên thị trường, chiếc Camry SE 2015 nhập Mĩ được một số người cho là có giá rẻ hơn khi bản 2.5Q được niêm yết từ 850-900 triệu dù đi được 40.000-60.000 km.
Mặc dù lăn bánh 25.000 km nhưng bên trong nội thất xe vẫn còn khá mới. Ghế da chưa có dấu hiệu “lão hóa”, các chi tiết còn nguyên vẹn. Xe được trang bị màn hình cảm ứng 6.1 inch – loại màn hình chỉ có trên bản 2.5Q 2015 tại Việt Nam.
Ngoài ra, Camry SE 2015 sử dụng nhiều tính năng an toàn như giám sát điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm trước và phanh tự động khẩn cấp,…
Phần đầu xe với lưới tản nhiệt đen mở rộng dần xuống phía dưới, 2 bên là hốc đèn sương mù tích hợp đèn báo rẽ. Cụm đèn pha với đường nét mềm mại, sắc sảo thay vì vuông vức như Camry Việt Nam.
Tương tự, đuôi xe nổi bật nhờ cánh gió gắn liền nắp cốp xe tăng tính khí động học cũng như vẻ thể thao. Cản sau đi liền với bộ khuếch tán cỡ nhỏ sơn đen tăng điểm nhấn cho chiếc xe.
Toyota Camry SE 2015 trang bị động cơ 2.5L kết hợp với hộp số tự động 6 cấp cho ra công suất 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 231 Nm.
Ảnh: Hà Đạt
Có nhiều từ để miêu tả mẫu xe Camry ăn khách nhất của Toyota như “thoải mái”, “tiết kiệm”, “phải chăng”, “đáng tin cậy”. Và mới đây, tờ Bloomberg vừa thông báo rằng hãng xe Nhật vừa quyết định sẽ nâng cấp thiết kế cho dòng xe được tiêu thụ số 1 này để tăng tính cạnh tranh cho xe.