Năm 2020 sắp qua và màu trắng tẻ nhạt tiếp tục là màu sơn ô tô phổ biến nhất trên thế giới theo thống kê của tổ chức Axalta.

Sự thống trị của màu trắng không quá bất ngờ vì nó thường là màu sắc ô tô được nhiều cá nhân và doanh nghiệp lựa chọn. Đây cũng là năm thứ 10 liên tiếp màu trắng xếp thứ nhất trong bảng xếp hạng màu sơn ăn khách theo báo cáo thường niên của Axalta. Trong số tất cả những chiếc xe mới được bán vào năm 2020, 38% có màu trắng, với 27% là màu trắng trơn. 11% còn lại là màu trắng ngọc trai.

toyota vios trắng

Toyota Vios 2020 màu trắng

Điều đáng nói là màu đen là màu phổ biến tiếp theo với 19% tổng số xe bán ra có màu này, tiếp theo là màu xám với 15%. Có thể thấy rằng khi những chiếc xe sơn màu rực rỡ không dễ bán như những chiếc xe đơn sắc, các đại lý sẽ không muốn giữ chúng trong kho và các nhà sản xuất ô tô sẽ không có động lực để sản xuất chúng.

Báo cáo của Axalta bao gồm tất cả những chiếc xe mới được bán trên toàn thế giới. Gần một nửa số ô tô mới bán ra có màu trắng ở thị trường châu Á (48%) và châu Phi (46%).

hyundai santafe màu đen

Hyundai Santa Fe 2020 màu đen

Thống kê cũng cho thấy màu đen là màu ưa thích đối với những người mua ô tô sang và phổ biến hơn ở châu Âu hơn bất kỳ nơi nào khác với 21% số xe sang bán ra ở đây có màu đen. Trong tổng số ô tô mới bán ra trên toàn thế giới, 14% ô tô màu đen có hiệu ứng trên bề mặt sơn, chỉ 5% số ô tô có màu đen trơn.

Doanh số ô tô màu xám đã tăng 2% so với năm 2019, đạt mức cao nhất từ trước đến nay với 15% trong tổng số ô tô bán ra. Màu xám đặc biệt được ưa thích bởi những người mua ô tô mới ở châu Âu, nơi nó là màu xe ô tô được mua nhiều nhất năm thứ hai liên tiếp. Theo Axalta, màu xám được những người mua xe thể thao và xe cỡ nhỏ ưa chuộng nhất. Axalta cũng ghi nhận sự phổ biến của các hiệu ứng ánh kim loại trên ô tô màu xám.

Honda Civic màu xanh

Honda Civic 2020 màu xanh

Nằm ở vị trí thứ 4 là màu xanh lam, chiếm 10% doanh số bán xe mới trên toàn thế giới. Màu xanh lam phổ biến nhất ở thị trường Hàn Quốc, cũng giống như màu xám, nó xuất hiện nhiều trên xe thể thao và xe cỡ nhỏ.

toyota camry đỏ

Toyota Camry 2020 màu đỏ

Báo cáo của Axalta chỉ ra sự phổ biến càng tăng của các cặp màu xanh lục-xanh lam và xanh lục-vàng. Màu bạc, một màu sắc từng được yêu thích nhiều năm trước tiếp tục mất đi thị phần. Ô tô màu bạc chỉ chiếm 9% trong tổng số ô tô mới bán ra trên toàn cầu. Mặc dù vậy, nó vẫn phổ biến ở Ấn Độ, nơi những chiếc xe cỡ nhỏ được ưa chuộng. Có đến 32% ô tô mới được bán ở Ấn Độ là màu bạc.

Trong khi đó, màu đỏ trước đây từng phổ biến nhất ở Bắc Mỹ đã giảm 2%, chỉ chiếm 9% trong tổng số ô tô mới bán ra. Màu ô tô phổ biến nhất ở Trung Quốc là trắng và đen, biểu thị cho sự hiện đại và cao cấp theo quan điểm của thị trường này. Tuy nhiên, khách hàng tại Trung Quốc đang dần chuyển sang màu trắng ngọc trai và màu đen đậm. Thị trường châu Á cũng là nơi mà ô tô màu vàng chiếm thị phần cao nhất, đạt 4%.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.