Khám Phá, - 30/01/2016 02:57 PM
Hài hước, siêu tưởng tượng hoặc giây phút xúc động là những gì có thể thấy được trong những quảng cáo độc đáo của các hãng xe.

Quảng cáo là một sân chơi cạnh tranh khác của các hãng xe để thể hiện sức mạnh ý tưởng và những đổi mới công nghệ trong tương lai, hoặc đơn giản nhằm truyền đạt một thông điệp nào đó. SuperBowl (siêu cúp Bóng bầu dục), sự kiện thể thao thường niên lớn nhất nước Mỹ hàng năm thu hút lượng người xem trung bình khoảng 100 triệu người, luôn là cơ hội hiếm có để các hãng xe tung ra những quảng cáo đầy ấn tượng để thu hút khách hàng, Dưới đây là những quảng cáo hay nhất từ trước tới nay.

Audi – The GodFather

Nếu những ai từng xem qua bộ phim kinh điển The Godfather của Francis Ford Coppola, sẽ không quên phân đoạn gây sốc với chiếc đầu ngựa do người của “Bố già” Vito Corleone chuẩn bị, xuất hiện trên giường kèm theo tiếng thét kinh hãi của Jack Woltz, “ông trùm” Hollywood. Audi đã dùng câu chuyện này để tôn vinh những giá trị kinh điển mà Bố già, một trong những bộ phim hay nhất mọi thời đại do Viện phim Mỹ bình chọn, đã mang đến cho khán giả.

Maserati – Strike

Maserati Ghibli đánh dấu sự trở lại và mang tính chiến đấu cao hơn bằng đoạn phim với cô bé Quvenzhané Wallis nổi tiếng với vai Hushpuppy trong bộ phim Beasts of the Southern Wild. Trong phim, cô bé đã vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân và sự khắc nghiệt của cuộc sống để tồn tại. Bằng diễn xuất tuyệt vời, Wallis khi đó mới 5 tuổi nhưng đã được đề cử giải hạng mục nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar năm 2013.

Nissan 300ZX Twin-Turbo – Dream

Một giấc mơ được thuật lại của một anh chàng nghịch ngợm trót gây ra lỗi lầm và tẩu thoát bằng chiếc xe của mình. Những người truy đuổi dù đã dùng từ mô tô đường phố, xe đua thậm chí cả máy bay phản lực vẫn không thể theo kịp. Chìa khóa quan trọng nhất cho màn tẩu thoát là động cơ tăng áp kép trên chiếc Nissan 300ZX mà anh chàng này cầm lái.

General Motors – Robot  

Sự chính xác là điều tối quan trọng trong việc chế tạo đối với những sản phẩm của GM. Để chuyển tải thông điệp đó, GM đã thực hiện một đoạn phim cảm động về một rô-bốt đã bị sa thải khỏi nhà máy lắp ráp vì để rơi chiếc đinh vít, một lỗi nhỏ nhưng không thể bỏ qua. Trách bản thân đến cùng cực và cái kết là hành động tự tử của “anh chàng” này, nhưng rất may đó chỉ là một cơn ác mộng.

Nissan – With Dad

Đoạn phim hoàn toàn chinh phục khán giả bằng một câu chuyện đầy cảm động về đề tài gia đình. Một ông bố đã đánh đổi nhiều thứ, bỏ lại đằng sau những lo lắng của người vợ khi thấy anh gặp nạn, sự thiếu thốn hơi ấm người cha của đứa con. Ngày bước lên bục vinh quang, anh chẳng thể hân hoan với niềm vui ấy mà ngoái nhìn về phía gia đình, nơi anh thực sự phải nói lời cám ơn và “sống” với nó nhiều hơn. Một quảng cáo xuất sắc của Nissan.

Volkswagen – Big day

Nhiều người xem qua đoạn quảng cáo này của Volkswagen đều khó mà hiểu được ngay từ đầu, rằng chú rể là người đã đến chậm khiến người yêu mình phải lấy người khác như sự sắp đặt của người cha. Hay anh đã xuất hiện kịp lúc trong tiếng thở nhẹ của cô dâu như thể mình sắp được giải thoát.

Nissan – Toys

Dựa trên ý tưởng về bộ phim Câu chuyện đồ chơi nổi tiếng trên toàn thế giới, Nissan đã thực hiện một đoạn quảng cáo đúng chất “hoạt hình”. Không quá khi nói rằng, câu chuyện diễn ra hoàn hảo đến nỗi những ai là nam giới khi xem xong đều muốn một lần được như nhân vật nam trong phim.

Volkswagen – Unpimp The Auto

Một quảng cáo có thể khiến nhiều người ngã ngửa. Hài hước, lập dị và bất ngờ là những gì có thể nói về quảng cáo này của Volkswagen.

Volkswagen – The Force

Những ai yêu con trẻ đều phải thừa nhận rằng, đôi vợ chồng quá tuyệt vời trước việc nhóc tì hóa thân thành Darth Vader , một nhân vật phản diện trong loạt phim bom tấn Star Wars.

Chrysler – Imported From Detroit

Để chuẩn bị cho lần ra mắt của Chrysler 200, thương hiệu này đã dày công thực hiện một đoạn phim đầy ắp hình ảnh để nhấn mạnh những chiếc xe được sản xuất tại Mỹ. Đây là quảng cáo đầu tiên trong chiến dịch Imported From Detroit của Chrysler. Tuy nhiên quảng cáo về mẫu 300 lại bị kiện vì không phản ánh đúng bản chất. Bởi chiếc 300 không được sản xuất hoàn toàn tại Mỹ và Made in the USA Foundation là tổ chức tiến hành vụ kiện đó.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.