Khám Phá, - 08/02/2019 06:20 PM
Đã có bao giờ bạn tự hỏi những thương hiệu nổi tiếng của Mỹ hiện tại như Ford, Chevrolet, Cadillac hay Tesla đã bắt đầu chuyến hành trình của mình như thế nào?

Cùng với các hãng xe của người Đức và Anh, các nhà sản xuất xe hơi đến từ Mỹ cũng được coi là những người tiên phong trong lĩnh vực này với những thành tựu đạt được từ rất sớm. Đó là một bộ phận không thể tách rời của ngành công nghiệp ô tô thế giới với rất nhiều đóng góp quan trọng. Nhân dịp năm hết Tết đến, chúng tôi xin điểm lại những sản phẩm đầu tay của một số thương hiệu xe hơi tại xứ sở cờ hoa.

1. Cadillac Runabout Model A

Trước khi trở thành một hãng xe sang như chúng ta vẫn biết, Cadillac đã khởi đầu bằng một mẫu xe giá rẻ mang tên Runabout ra mắt vào năm 1902. Đó cũng là năm thành lập của thương hiệu Cadillac. Chiếc xe sở hữu công suất 10 mã lực với sức mạnh được tạo ra từ khối động cơ 1 xy-lanh 1609cc. Đến năm 1904, phiên bản cập nhật của Model A đã được giới thiệu với tên gọi Model B. Cả hai model này đều bao gồm 3 phiên bản: 2 chỗ, 4 chỗ và chở hàng.  

2. Ford Model A

Nếu như Quadricycle là chiếc xe đầu tay do huyền thoại Henry Ford tạo ra thì Model A lại là sản phẩm đầu tiên của Ford Motor Company. Được bán ra kể từ năm 1903, đã có khoảng 670 chiếc Ford Model A xuất xưởng. Đây được coi là một thành tích rất đáng nể vào thời điểm đó. Trái tim của chiếc xe là khối động cơ flat-twin 1645cc nằm bên dưới ghế sau, truyền năng lượng tới bánh xe thông qua hộp số 2 cấp và dẫn động bằng dây xích.Và chỉ 5 năm sau ngày ra mắt Model A, hãng xe đến từ Mỹ đã giới thiệu Model T – chiếc xe đã tạo nên một cuộc cách mạng trong lĩnh vực sản xuất xe hơi.

3. Chevrolet Type C (Classic Six)

Hai năm sau khi được hình thành, Chevy mới cho ra sản phẩm đầu tay có tên gọi Type C hay Classic Six. Bên cạnh khối động cơ 6 xi-lanh cùng hộp số 3 cấp, chiếc xe này còn gây ấn tượng ở mức giá khá cao so với các đối thủ của nó. Đó là lý do vì sao hãng này đã phải nhanh chóng ra mắt phiên bản động cơ 4 xi-lanh của Type C để tiếp cận số đông người tiêu dùng. Vào năm 1917, Chevy trở thành một bộ phận của GM và hiện là cánh quân chủ đạo của tập đoàn này với sản lượng 4,14 triệu xe trong năm 2017.

4. Chrysler 70

Là chiếc xe đầu tiên do Chrysler sản xuất, 70 mang trên mình rất nhiều công nghệ đột phá ở thời điểm đó, ví dụ như các piston bằng nhôm, công nghệ bôi trơn ‘full pressure’ hay bộ lọc dầu. Và chỉ trong năm đầu tiên, đã có khoảng 32.000 chiếc Chrysler 70 được bán ra. Và trong những thập niên tiếp theo, thương hiệu xe hơi của Mỹ vẫn được ca tụng là nhà cải cách trong ngành công nghiệp xe hơi, góp phần tạo nên thế chân vạc cùng với Ford và GM.

5. Jeep Willys Quad

Jeep ban đầu là tên gọi của một mẫu xe quân sự do Bantam, Willys và Ford cùng phát triển và chế tạo. Theo đó, ông tổ của những chiếc Jeep ngày nay chính là Willys Quad xuất hiện vào năm 1940. Trong đó, cái tên Quad bắt nguồn từ hệ dẫn động 4 bánh của chiếc xe. Được biết, chỉ có đúng 2 nguyên mẫu được tạo ra và bàn giao cho quân đội Mỹ. Chỉ một năm sau, Willys MB - chiếc xe quân sự nổi tiếng nhất thế giới đã được trình làng trước khi mẫu Jeep dân dụng đầu tiên (CJ-2A) ra mắt vào năm 1945.

6. Tesla Roadster

Vào năm 2008, hãng xe điện do tỷ phú Elon Musk điều hành đã trình làng sản phẩm đầu tay mang tên Roadster được phát triển trên nền tảng của chiếc xe thể thao Lotus Elise. Đây chính là người tiền nhiệm của mẫu hypercar cùng tên sẽ ra mắt trong thời gian tới. Được biết, Tesla Roadster thế hệ thứ nhất là mẫu xe điện sản xuất hàng loạt đầu tiên có khả năng di chuyển liên tục hơn 320km. Tùy theo phiên bản với các mức công suất khác nhau, model này chỉ cần 3,7-3,9 giây để tăng tốc từ 0-97km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 201km/h.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.