Văn hóa xe, - 04/12/2020 10:10 PM
Nam thanh niên ăn mặc sánh điệu đi xe máy xin Honda SH dừng lại hỏi thăm đường nhưng vì lí do nào đó lại lấy dao trong cốp xe doa đuổi nhân viên quán chè, tuy nhiên tình thế bất ngờ lật ngược khi có người thứ 3 xuất hiện.

Dựa trên đoạn clip từ camera an ninh của một quán chè ở Bình Thạnh, Tp. HCM  đã ghi lại một sự việc hi hữu. Theo đó một thanh niên đi Honda SH trắng dừng bên đường với thái độ khá là hống hách, ngồi trên xe rút điện thoại, ngoắc tay ra hiệu nhân viên để hỏi đường.

Nhưng vì công việc phải làm cho chủ quán, nên nhân viên không giúp đỡ nam thanh niên này, sau một hồi không hỏi được đường người này đá chống xe, mở cốp lấy dao xông vào một cách hùng hổ về phía nhân viên trong quán.

Hoảng sợ vì bị truy đuổi, nam nhân viên bỏ chạy trong hoảng sợ nhưng thanh niên này vẫn cầm dao uy hiếp. Tuy nhiên bất ngờ một người đàn ông tóc dài xuất hiện đã khiến tình huống bị lật ngược khiến nam thanh niên cầm dao nhận cái kết đắng lòng.

Khi người đàn ông tóc dài xuất hiện, nhanh chóng bắt thời cơ ôm, khống chế vật thanh niên cầm dao xuống đường. Sau đó cả nhân viên bị uy hiếp lúc đầu đã quay lại chống trả, thanh niên cầm dao liên tục nhận phải những món đòn đau đớn trả giá cho hành vi ngu xuẩn của mình trước sự chứng kiến của nhiều người dân xung quanh.

Nhưng nếu xết theo Luật thì thanh niên cầm dao rất dễ vướng vào lao lý với tội danh “cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác” dựa Theo Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 nếu tấn công thành công nhân viên quán chè.

Ngược lại theo trường hợp trong đoạn clip trên thì cả 3 người có thể bị xử phạt hành chính từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi “Đánh nhau hoặc xúi giục người khác đánh nhau” dựa trên Nghị Định 167/2013/NĐ-CP.

Riêng thanh niên đi Honda SH cầm dao có khả năng rất cao sẽ bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi “tàng trữ, cất giấu trong người, đồ vật, phương tiện giao thông các loại dao, búa, các loại công cụ, phương tiện khác thường dùng trong lao động, sinh hoạt hàng ngày nhằm mục đích gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích cho người khác” và từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi “Gây rối trật tự công cộng mà có mang theo các loại vũ khí thô sơ hoặc công cụ hỗ trợ”.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.