Khác với VF 8 và VF 9, mẫu xe đàn em VinFast VF 6 lại có nhiều thay đổi trên bản thương mại so với bản concept từng được giới thiệu tại thị trường Mỹ.

Trước đó, mẫu SUV cỡ B VinFast VF 6 có màn ra mắt toàn cầu tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng - CES 2022, diễn ra hồi tháng 1/2022 tại Mỹ.

Sau hơn 20 tháng, bản thương mại của VinFast VF 6 đã có nhiều thay đổi so với mẫu concept được trưng bày trước đó.

Vào tối ngày 29/9 vừa qua, VinFast VF 6 chính thức chào sân thị trường Việt Nam với 2 phiên bản Eco và Plus, đi cùng mức giá lần lượt 675 triệu và 765 triệu đồng (chưa kèm pin).

Đầu tiên, có thể dễ dàng nhận thấy phần đèn chiếu sáng của VinFast VF bản thương mại đã loại bỏ các chi tiết nhựa đen, thay vào đó là sơn đồng màu với ngoại thất, và đèn sương mù cũng bị lược bỏ.

Đi về sau, dòng chữ "VinFast" ở dưới kính chắn gió cũng đã biến mất, khiến cho tổng thể chiếc xe nhìn đơn giản hơn. VinFast cũng loại bỏ cửa sổ trời toàn cảnh khi cho ra mắt VF 6 bản thương mại.

Bên trong khoang nội thất, phần viền màn hình trung tâm được làm mỏng lại tạo cảm giác sang trọng, tinh tế hơn trước đây.

Những chi tiết kim loại trên tap-lô, cánh cửa được mạ chrome với một màu duy nhất thay vì hai như bản trưng bày trước đó. Những chi tiết còn lại vẫn được giữ nguyên so với trước.

Phần động cơ cũng có sự thay đổi. Bản Eco cho công suất 134 mã lực và mô-men xoắn 135 Nm, thấp hơn so với con số 174 mã lực và 250 Nm theo như công bố ở bản concept. Bản Plus vẫn vậy, cho công suất 201 mã lực và 310 Nm mô-men xoắn.

VinFast VF 6 bản thương mại được tích hợp hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao ADAS với các tính năng như (tại thời điểm giao xe): Cảnh báo va chạm trước, cảnh báo chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe phía trước, hỗ trợ đỗ xe phía sau, giảm sát xung quanh 360 độ và cảnh báo điểm mù.

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều tính năng nâng cao khác sẽ được bổ sung, cập nhật miễn phí trong năm 2024.

Ngoài Hyundai Creta và Kia Seltos thì sự hiện diện của VinFast VF 6 sẽ giúp người dùng có thêm các lựa chọn bên cạnh những cái tên như Mazda CX-3/ CX-30, Peugeot 2008, MG HS cùng các đối thủ lai hybrid như Nissan Kicks và Toyota Yaris Cross vừa mới ra mắt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.