Văn hóa xe, - 07/08/2021 09:00 AM
Trong khoang động cơ, có những chấm rất nhỏ chỗ ắc-quy và dưới kính hiển vi có thể đọc được số VIN của chiếc xe, cả xuôi và ngược.

Mẫu SUV cỡ lớn được ưa chuộng ở nhiều thị trường khác nhau trên thế giới, và cũng được giới đạo chích ưa thích. Khi bị lấy trộm, số VIN trên xe thường bị xóa bỏ và đôi khi bị sử dụng cho những hành động không chính đáng. Giờ đây, thế hệ mới của Land Cruiser được hãng xe Nhật trang bị một công nghệ đặc biệt.

Trong một video về Land Cruiser thế hệ mới ở Nga, người giới thiệu chỉ ra nơi một loạt chấm nhỏ gần chỗ ắc-quy. Những chấm này thoạt nhìn không có bất cứ dấu hiệu gì đặc biệt. Tuy nhiên, nếu quan sát dưới kính hiển vi, ở đó sẽ hiện lên số VIN (Vehicle Identification Number), hiển thị cả xuôi và ngược.

Nếu xem được video, tất nhiên giới đạo chính sẽ biết chỗ tìm những chấm nhỏ và xóa bỏ một cách đơn giản. Tuy nhiên, Toyota áp dụng biện pháp này cả ở những nơi khác trên Land Cruiser thế hệ mới, những nơi rất khó phát hiện và chỉ hãng mới biết. Số VIN kiểu mới này sẽ giúp việc truy vết xe bị lấy trộm dễ dàng hơn, trong trường hợp số VIN thông thường đã bị hủy.

Toyota Land Cruiser thế hệ mới đang lần lượt đến với những thị trường khác nhau trên thế giới, trừ Mỹ, nơi mẫu SUV không bán ra từ năm nay. Xe cũng vừa về đến Việt Nam, nhập khẩu từ Nhật Bản và có giá đề xuất 4,06 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.