Siêu xe trên được dự đoán sẽ có tên I9, đây sẽ là phiên bản lắp ráp thủ công của chiếc I8 nhưng có thể sử dụng một hệ thống truyền động tiên tiến hơn. Cụ thể, I9 sẽ được tích hợp các bộ phận chính của hệ thống truyền động plug-in hybrid nhằm sản sinh công suất 362 mã lực và mômen xoắn cực đại 570 Nm.
Thêm vào đó, khối động cơ 3 xi-lanh dung tích 1.5 lít, tăng áp kép, công suất 231 mã lực cũng sẽ được thay thế bằng động cơ lớn hơn. Mô-tơ điện của xe cũng sẽ sản sinh công suất lên đến 131 mã lực, lớn hơn so với mô-tơ điện trên siêu xe I8 hiện nay.
Với những nâng cấp trên, siêu xe I9 dự kiến sẽ nặng hơn i8 với cân nặng trên 1.490 kg. Để bù đắp sự tăng cân trên I9, BMW sẽ sử dụng rộng rãi chất liệu sợi carbon và nhôm. Mục tiêu quan trọng của BMW là duy trì được tỉ lệ phân bố trọng lượng hoàn hảo 50:50.
Về hiệu suất hoạt động, BMW I9 sẽ có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa trên 250 km. Theo dự kiến, BMW I9 sẽ xuất xưởng với số lượng giới hạn 100 xe và có giá bán cao hơn rất nhiều so với I8.