Khám Phá, - 11/04/2019 12:46 AM
Lexus Design Award là một sự kiện được tổ chức thường niên kể từ năm 2013 nhằm tôn vinh những nhà thiết kế trẻ cũng như các sản phẩm ‘định hình một tương lai tươi sáng hơn’.

Tác phẩm đoạt giải nhất của cuộc thi năm nay là một chiếc áo ngực dành cho phụ nữ có tên gọi ‘Algorithmic Lace’ do nhà thiết kế Lisa Marks tạo nên. Bộ áo ngực này sở hữu kết cấu đặc biệt, dành riêng cho các bệnh nhân ung thư vú đã trải qua phẫu thuật. Kết quả mà cô đạt được là sự kết hợp giữa tính thẩm mỹ và chức năng, mang đến những tác động tích cực cho người sử dụng.

Theo chia sẻ từ nhà thiết kế này, Algorithmic Lace có thể thay thế cho các phương pháp tái tạo và cấy ghép nhờ cấu trúc ba chiều. Với sự đột phá của mình, nó có thể tránh được những vùng nhạy cảm của bệnh nhân sau phẫu thuật và làm tôn lên dáng vẻ của chúng thay vì che lấp đi.

Algorithm (thuật toán) là một thuật ngữ dường như chỉ được tìm thấy ở thế giới hiện đại trong cách lĩnh vực liên quan đến toán học hay máy tính. Tuy nhiên, algorithm đã bắt đầu được biết đến kể từ thế kỷ 19 trong ngành công nghiệp dệt may. Được biết, để tạo nên sản phẩm trên, Lisa đã phải sử dụng một kỹ thuật dệt thủ công có từ thế kỷ 16, kết hợp với công nghệ dựng hình 3D hiện đại.

Để giành chiến thắng tại Lexus Design Award, chiếc áo ngực của Lisa Marks đã phải vượt qua gần 1550 đối thủ khác đến từ 65 quốc gia trên toàn thế giới. 6 tác phẩm xuất sắc nhất đang xuất hiện tại một sự kiện thời trang ở Milan, Italia.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.