Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 09/03/2021 08:52 AM
Chiếc Mercedes-Benz C250 được một tài khoản đăng bán kèm "cam đoan không đâm đụng, ngập nước" nhưng xe nhanh chóng bị phát hiện đã bị đâm vào gốc cây 2 năm trước.

`

Trong nhóm Facebook của những người quan tâm dòng Mercedes-Benz C-Class tại Việt Nam, một thành viên đã rao bán chiếc C250 với giá 760 triệu đồng. Con số này được xem là hấp dẫn cho một chiếc xe đời mới nên đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các thành viên khác.

rao-ban-o-to-mercedes-cam-ket-khong-dam-dung-xe-bi-boc-phot-da-tai-nan

Người đăng bài đồng thời "cam đoan không đâm đụng, ngập nước" cho chiếc xe mà mình rao bán. Kèm theo đó là ảnh chụp tương đối chi tiết các góc cạnh xe, máy móc, biển số cũng như thông tin giấy tờ của chiếc Mercedes-Benz C250 này.

Trước mức giá có phần "rẻ bất ngờ", người dùng mạng xã hội "truy vết" và phát hiện rằng chiếc xe trên có thể đã bị tai nạn. Cụ thể vào tháng 5/2019, hình ảnh được chia sẻ trên Facebook cho thấy chiếc Mercedes-Benz C250 trùng với biển số của chiếc xe rao bán, đã đâm vào một gốc cây trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Thông tin này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng về xe. Phần đông ý kiến chỉ trích cách mua bán của người đăng bài trên. "Như thế này thì khác gì lừa đảo, xe tai nạn thế này lại bảo không đâm đụng. Nếu chẳng may ai rước về thì chỉ biết ôm cục nợ vào thân, tiền mất tật mang", tài khoản Facebook Lê Trần bình luận.

"Người ta nói không đâm đụng, đây là xe "leo cây" cơ mà, vẫn đúng cam đoan nhé", thành viên Vũ Hoàng hài hước viết. "Thực ra ô tô hay xe máy gặp tai nạn cũng là chuyện bình thường thôi, nếu được sửa tốt, bán với giá phù hợp thì ai thấy ổn vẫn cứ mua. Vấn đề ở đây là người bán "lươn lẹo" khi đưa ra cam đoan kia, đến khi bị phát hiện thì xóa bài".

rao-ban-o-to-mercedes-cam-ket-khong-dam-dung-xe-bi-boc-phot-da-tai-nan

Cũng có ý kiến cho rằng với mức giá như trên thì có thể "đọc vị" về chất lượng của chiếc xe. "Một chiếc C250 đời này thì cũng phải tiền tỷ, đây họ rao 760 triệu, rẻ cũng có giá của nó thôi. Đương nhiên, vấn đề vẫn nằm ở cái câu cam đoan kia nhưng người mua thấy rẻ bất thường thì cũng nên tự hiểu", anh Hồng Phước chia sẻ quan điểm.

Từ tình huống "cười ra nước mắt này", một số người đặt câu hỏi về chất lượng của những chiếc xe cũ, ô tô lướt đang được rao bán trên thị trường.

"Thực ra người bán có chào bán thế nào thì phần lớn người mua ô tô cũ đều nhờ bạn bè có kinh nghiệm, gara hay đưa xe vào trung tâm của hãng để kiểm tra. Xe ngon thì ít khi có giá rẻ, đã giá rẻ thì phải đặt dấu hỏi và kiểm tra thật kỹ", chủ một showroom xe đã qua sử dụng trên đường Phạm Hùng (Hà Nội) cho biết.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.