Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 14/06/2022 08:00 AM
Chiếc Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye đầu tiên về Việt Nam được ông Đặng Lê Nguyên Vũ tậu về từ tay đại gia Hà Nội.

Một chiếc Dodge Challenger màu xanh lá biển Hà Nội vừa xuất hiện tại TP.Hồ Chí Minh với logo UN quen thuộc đã làm dấy lên thông tin ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua chiếc xe này. Theo chia sẻ của người bán, xe mới chỉ chạy được 106 km kể từ khi bàn giao cho chủ xe vào cuối năm 2021.

dodge-challenger-srt-hellcat-redeye-cafeautovn-1

Đây là chiếc Dodge Challenger phiên bản SRT Hellcat Redeye đầu tiên về Việt Nam. So với những chiếc về nước trước đó, biến thể này đặc biệt hơn nhờ công suất cực khủng ngang ngửa với những chiếc siêu xe và hypercar. Diện mạo xe khá bắt mắt nhờ tông màu xanh lá quân đội – một trong những màu mà chủ tịch Trung Nguyên ưa thích.

dodge-challenger-srt-hellcat-redeye-cafeautovn-2

Là mẫu xe cơ bắp Mỹ nhưng Dodge có thiết kế đặc biệt hơn so với đối thủ là Ford Mustang hay Chevrolet Camaro. Nắp capo có hai khe hút gió nhỏ, bên dưới là lưới tản nhiệt kéo dài đi kèm ống dẫn gió nằm giữa đèn định vị giúp tăng khả năng làm mát cho khối động cơ siêu nạp bên trong. Dòng chữ SRT gắn trên lưới tản nhiệt để kí hiệu sự khác biệt với bản thường.

dodge-challenger-srt-hellcat-redeye-cafeautovn-3 dodge-challenger-srt-hellcat-redeye-cafeautovn-4

So với bản Hellcat tiêu chuẩn, Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye đặc biệt hơn nhờ biểu tượng Hellcat bên hông xe có đôi mắt sơn đỏ (Redeye). Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu đơn sơn đen, bên trong là cùm phanh màu xám được sản xuất bởi sự hợp tác với Brembo. Riêng tùy chọn phanh này đã có giá hơn 20 triệu đồng.

dodge-challenger-srt-hellcat-redeye-cafeautovn-5 dodge-challenger-srt-hellcat-redeye-cafeautovn-6

Tương tự những phiên bản khác của Dodge Challenger, chiếc Hellcat Redeye này cũng có đuôi xe với thiết kế đơn giản gồm cụm đèn hậu LED khá dài nằm hai bên. Bên trên nắp khoang hành lý là cánh gió sơn đen kéo dài về phía sau, làm tăng lực ép xuống đuôi xe khi vận hành ở tốc độ cao.

dodge-challenger-srt-hellcat-redeye-cafeautovn-7 dodge-challenger-srt-hellcat-redeye-cafeautovn-8

Nội thất chiếc Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye của ông trùm cà phê không được tiết lộ nhiều hình ảnh, tuy nhiên xe có tùy chọn ghế thể thao bọ da Nappa và vật liệu Alcantara màu đen, đi kèm đường chỉ khâu màu trắng giúp tăng sự nổi bật. Dòng chữ SRT và huy hiệu khâu màu trắng trên lưng ghế. Huy hiệu SRT Hellcat Redeye cũng xuất hiện trên cửa gió điều hòa.

dodge-challenger-srt-hellcat-redeye-cafeautovn-9 dodge-challenger-srt-hellcat-redeye-cafeautovn-10

Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye sử dụng động cơ V8 siêu nạp, có dung tích 6.2L, cho công suất tối đa lên tới 808 mã lực và mô-men xoắn cực đại 959 Nm (mạnh hơn cả chiếc Pagani Huayra của Minh Nhựa), kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 3,6 giây.

dodge-challenger-srt-hellcat-redeye-cafeautovn-11

Tại thị trường Mỹ, Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye có giá bán không dưới 80.000 USD (~ 1,85 tỷ VNĐ). Nếu về Việt Nam đóng đầy đủ thuế để ra biển số Hà Nội, chủ xe sẽ phải bỏ ra số tiền không dưới 8,5 tỷ VNĐ.

dodge-challenger-srt-hellcat-redeye-cafeautovn-12

Ảnh: Liêm Nguyễn

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.