Văn hóa xe, - 03/10/2024 05:37 PM
Chỉ mất chưa đến 1.9 giây để tăng tốc từ 0-60 dặm/giờ, Porsche Taycan Turbo GT chính thức phá bỏ mọi rào cản trở thành chiếc xe tăng tốc nhanh nhất thế giới.

Porsche vừa đánh bại Tesla trong lĩnh vực mà hãng xe Mỹ từng nắm giữa kỷ lục khi thiết lập thời gian tăng tốc siêu nhanh từ 0-60 dặm/giờ (0-96 km/h) đối với các mẫu xe thương mại được bán đại trà.

porsche-taycan-turbo-gt-lap-ky-luc-tro-thanh-chiec-xe-tang-toc-nhanh-nhat-the-gioi

Cụ thể trong theo thử nghiệm của tạp chí Car and Driver, mẫu xe Taycan Turbo GT chỉ mất 1.898 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h trong lần thử nghiệm thứ 2, ở lần thử nghiệm đầu tiên cũng cho ra kết quả ấn tượng với con số 1.91 giây. Còn theo thử nghiệm nhà sản xuất thì Porsche Taycan Turbo GT mất đến 2.2 giây để tăng tốc và rút ngắn còn 2.1 giây nếu có thêm gói Weissach tùy chọn, ngoài ra xe có thể đạt tốc độ tối đa 289 km/h.

Car and Driver cũng cho biết cả Tesla Model S Plaid và Lucid Air Sapphire đều bắt đầu bắt kịp Taycan Turbo GT khi tốc độ dần tăng cao. Theo đó, Taycan hoàn thành quãng đường 1/4 dặm trong 9.3 giây với tốc độ 150 dặm/giờ (241 km/giờ), ngang bằng với Lucid Air 1.234 mã lực và đánh bại Model S Plaid 1.020 mã lực chỉ bằng một phần mười giây.

porsche-taycan-turbo-gt-lap-ky-luc-tro-thanh-chiec-xe-tang-toc-nhanh-nhat-the-gioi

Porsche Taycan Turbo GT được xem là phiên bản mạnh nhất của dòng xe Taycan khi được trang bị hai môtơ điện, công suất tiêu chuẩn 777 mã lực và mô-men xoắn 1.339 Nm. Xe có thể đạt công suất 1.019 mã lực thông qua chế độ mới Attack, hoặc 1.092 mã lực trong 2 giây nhờ chế độ Launch Control.

Với thành tích trên của Porsche Taycan Turbo GT đánh dấu một bước tiến quan trọng trong cuộc đua công nghệ xe điện hiệu suất cao. Nó không chỉ thể hiện khả năng kỹ thuật xuất sắc của Porsche mà còn hứa hẹn một tương lai thú vị cho ngành công nghiệp ô tô điện.

porsche-taycan-turbo-gt-lap-ky-luc-tro-thanh-chiec-xe-tang-toc-nhanh-nhat-the-gioi

Porsche Taycan Turbo GT 2025 có giá khởi điểm quy đổi khoảng 5,7 tỷ đồng, bao gồm phí vận chuyển và gói Weissach là một tùy chọn thêm. Tại Việt Nam, Porsche Taycan có giá từ 4.26 tỷ đồng đến 8.5 tỷ đồng, tuy nhiên đây chỉ là giá khởi điểm, chưa bao gồm các tùy chọn cá nhân hóa khác.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.