Văn hóa xe, - 13/04/2023 02:44 PM
Từ lâu chủ tập đoàn Tân Hiệp Phát nổi tiếng với độ giàu có nhất nhì khi sở hữu một loạt các sản phẩm hái ra tiền, và khá kín tiếng với cuộc sống đời tư nhưng lại có một mẫu xe thuộc dạng thứ dữ.

Tin tức ông Trần Quí Thanh và con gái bị cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản khiến không ít người bất ngờ. Ngoài việc nổi tiếng qua một số sự kiện không mấy hay ho nhưng chủ của Tân Hiệp Phát lại là một đại gia giàu có với lượng tiền mặt khổng lồ.

ong-chu-tan-hiep-phat-so-huu-chiec-xe-dac-biet-noi-tieng-ngon-xang-con-hon-sieu-xe

Tuy nhiên về các phương tiện đi lại của chủ tập đoàn này lại khá kín tiếng hầu như không ai biết được chủ của Tân Hiệp Phát đi xe gì. Nhưng tại một số sự kiện thể thao người ta bắt gặp ông Trần Quí Thanh xuất hiện bên một chiếc SUV từng gây xôn xao giới chơi xe bởi độ hầm hố cùng như khả năng uống xăng như uống nước khi có mức tiêu thụ lên 24l cho 100 km.

Theo các thông tin lan truyền thì chủ của Tân Hiệp Phát đã và đang sở hữu chiếc Hummer H2 từ năm 2018, thường được sử dụng cho mục đích quảng cáo, tuyên truyền các sẩn phẩm của hãng, hai bên cửa xe còn được dán những hình ảnh của ông cùng thương hiệu công ty.

ong-chu-tan-hiep-phat-so-huu-chiec-xe-dac-biet-noi-tieng-ngon-xang-con-hon-sieu-xe

Hummer H2 thuộc phân khúc SUV cỡ lớn, phát triển trên mẫu bán tải GM GMT820 được chế tạo tại AM General theo hợp đồng với General Motors từ năm 2002 đến năm 2009. Hummer H2 thường gây chú ý với ngoại hình hầm hố, to lớn khi xuất hiện trên đường.

Về vận hành, mẫu Hummer H2 được trang bị động cơ V8 6.0L hoặc 6.2L với khả năng cho mức công suất từ 316 đến 393 mã lực cùng 495 Nm kết hợp với hộp số tự động 4 hoặc 6 cấp. Dù có khối lượng nặng nhưng nhà sản xuất xe chỉ mất trung bình 10 giây để tăng tốc từ 0-100km/h.

ong-chu-tan-hiep-phat-so-huu-chiec-xe-dac-biet-noi-tieng-ngon-xang-con-hon-sieu-xe

Với hiệu suất vận hành trên thì không quá khó hiểu để có thể thấy Hummer H2 có lượng tiêu hao thấp nhất là 22 lít/100 km, cao nhất lên đến 26 lít/km, đó là theo công bố của nhà sản xuất, thực tế tùy theo điều kiện vận hành mà lượng tiêu thu nhiên liệu kia có thể tăng lên đáng kể.

Ra đời từ nhiều năm trước nên thiết kế của Hummer H2 mang nhiều chất cổ điển như 2 đèn pha halogen hình tròn, đèn xi nhan đặt cạnh và được vảo vệ bằng các ốp inox. Bên cạnh đó còn có 2 đèn sương mù ở cản trước đi kèm các móc kéo giúp hỗ trợ tốt hơn khi bị mắt kẹt hay sa lầy.

ong-chu-tan-hiep-phat-so-huu-chiec-xe-dac-biet-noi-tieng-ngon-xang-con-hon-sieu-xe

Nội thất của Hummer H2 chỉ ở mức tiêu chuẩn như điều hòa 3 vùng, ghế bọc da, tích hợp sưởi, chỉnh điện. Đáng chú ý tùy phiên bản xe còn được trang bị loa Bose, giải trí bằng đĩa cd chứ chưa có các kết nối không dây như bây giờ.

Tại Việt Nam, số lượng xe Hummer H2 không qua nhiều chỉ khoảng 10 xe với giá bán trung bình từ 2.1 đến 4 tỷ đồng tùy phiên bản và chất lượng xe. Mặc dù có kiểu dáng hầm hố nhưng mẫu xe này lại không được dân chơi Việt ưa chuộng bởi hình dáng có phần cồng kềnh, các trang bị chỉ ở mức cơ bản giá cao và mức tiêu hao nhiên liệu không dễ chịu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.