HTX Onroad, ra đời từ tháng 7/2012 với tiền thân là các thành viên chơi xe trên diễn đàn Otofun khu vực miền Bắc. Ban đầu, “hợp tác xã” này chỉ quy tụ vài xe, nhưng chỉ chưa đầy nửa năm, số lượng thành viên ghi danh đã vượt quá 10 đầu ngón tay. Hàng tháng, HTX Onroad tụ tập thành viên vào chủ nhật đầu tiên của tháng, và khu vực sinh hoạt được lựa chọn tách biệt hẳn với khu dân cư, cách ly với các phương tiện giao thông khác để đảm bảo an toàn.
Tại buổi họp mặt vào cuối tuần qua, khá nhiều “anh tài” đắt tiền đã xuất hiện như Mercedes CLA45 AMG, Ford Mustang GT, Mitsubishi Evolution X, Lancer Ralliart, Hyundai Genesis coupe… Sau màn khời động nhẹ nhàng để làm nóng, các xe bắt đầu trổ tài khi thực hiện nhưng pha drift ấn tượng. Chiếc Genesis quay vòng với tiếng lốp ken két trên mặt đường cùng mùi khét của vỏ xe bị đốt cháy khiến buổi họp mặt của HTX Onroad trở thành một bữa tiệc dành cho nhưng tín đồ của nghệ thuật Drift xe hơi tại Việt Nam.
Cùng xem những hình ảnh ấn tượng của CafeAuto khi có dịp tham dự buổi tụ họp vào cuối tuần qua.
Bạn muốn có thể điều khiển Toyota GR Yaris như một nhà vô địch trên tuyết, hoàn chỉnh với các đường drift hoàn hảo? Hãy để chúng tôi giới thiệu bạn với Norihiko Katsuta, một tay đua rally chuyên nghiệp đã giành 8 chức vô địch Nhật Bản.
Trong khi khu vực Madrid của Tây Ban Nha bị vùi lấp dưới trận tuyết rơi dày nhất trong 50 năm vào tháng trước, chi nhánh địa phương của BMW đã quyết định tận dụng nó bằng cách tung ra chiếc M3 mới trên đường đua Jarama, nằm ở phía bắc thủ đô.
Với việc hoàn thành 20 vòng trên đường tròn 200m, chiếc Porsche Taycan cùng với tay lái Dennis Retera đã xác lập kỷ lục cú drift xe điện dài nhất thế giới.
Drift với xe thể thao là một điều bình thường, nhưng với SUV là điều nguy hiểm, nhưng với Rolls-Royce Cullinan lại khác, phải nhờ tới đoạn đường bùn lầy mới có thể thắng được phần nào hệ thống an toàn mới trình diễn được vài vòng donut.
Để drift một chiếc xe, người lái cần phải có kỹ năng điều khiển thượng thặng và cần nhiều thời gian luyện tập.