Khám Phá, - 22/05/2020 03:15 PM
Theo thống kê của Viện dinh dưỡng quốc gia, chiều cao trung bình của người Việt Nam là 163.7 cm với nam, vì vậy phần lớn nam giới ở Việt Nam khó có thể phù hợp với nhiều mẫu mô tô hầm hố, tuy nhiên lại có nhiều lựa chọn mô tô cỡ nhỏ để thỏa mãn đam mê tốc độ.

Đối với nam giới, những mẫu mô tô với thiết kế ấn tượng cùng động cơ mạnh mẽ không chỉ giúp thỏa mãn đam mê mà còn là một cách để khẳng định phong cách của chính mình. Hầu hết các mẫu xe phân khối lớn trên thị trường đều có thiết kế hầm hố đi kèm với độ cao yên lên tới 780mm, 790mm thậm chí lên đến 830cm chỉ thực sự phù hợp với những người có chiều cao 1m70 trở lên. Trong khi theo thống kê năm 2019, chiều cao trung bình của nam giới Việt Nam chỉ là 163.7cm, điều này đồng nghĩa với việc hầu hết các xe PKL trên thị trường đều hơi quá khổ cho đại đa số anh em.

PKL-cafeautovn-1

Tuy nhiên, trên thị trường cũng có không ít những mẫu xe PKL với kích thước nhỏ gọn, các anh em có chiều cao khiêm tốn có thể tham khảo để chọn mua cho mình mẫu xe mô tô phù hợp, vừa đáp ứng nhu cầu:

Yamaha MT-03

PKL-cafeautovn-2

Với phong cách naked-bike đặc trưng, MT-03 là mẫu PKL được nhiều người ưa thích với động cơ xy lanh đôi dung tích 321cc sản sinh công suất tối đa tới 41 mã lực mang tới cho người sử dụng cảm giác lái xe đầy phấn khích.

Không chỉ thế, MT-03 còn được trang bị phuộc hành trình ngược KYB, hệ thống chống bó cứng phanh ABS mang tới sự an toàn khi di chuyển cho người dùng. Thiết kế đèn pha LED quái thú đi kèm bình xăng lớn dung tích 14 lít và đồng hồ điều khiển LCD hiện đại...tất cả mang tới cho người sử dụng mẫu PKL ấn tượng, đặc biệt là những người có chiều cao khiêm tốn vì độ cao yên xe chỉ 780mm.

Hiện Yamaha MT-03 đang được phân phối chính hãng với mức giá 125 triệu đồng.

Suzuki GZ-150A

PKL-cafeautovn-3

Mang  phong cách Cruiser, GZ150-A đem tới cho người sử dụng một dòng xe với dáng vẻ mạnh mẽ, đậm chất nam tính. Thiết kế tay lái cao và yên xe thấp mang tới sự thoải mái trong tư thế, không gò bó như các thiết kế của dòng sportbike. Đặc biệt với độ cao yên chỉ 710mm, xe có thể phù hợp với hầu hết người dùng, đặc biệt là các anh em khiêm tốn về chiều cao.

Hiện tại, giá bán của Suzuki GZ150-A được bán trên thị trường với mức giá khoảng 65 triệu đồng.

Honda Monkey 125

PKL-cafeautovn-4

Với Monkey nó không phải là những trải nghiệm về sức mạnh động cơ, mà nó là một văn hóa chơi xe. Với tay lái  nâng cao, yên xe ngắn, bình xăng lớn, đèn pha LED tròn, vành căm nhưng bánh béo...tất cả mang tới cho Monkey thiết kế khác biệt so với các xe khác khi di chuyển trên đường. Động cơ 125cc của xe sản sinh đạt công suất tối đa 8.9 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10.5 Nm, đi kèm với côn tay 4 cấp số. 

Khi lựa chọn Monkey, là người chơi sẽ thiên về yếu tố thanh cảnh khi di chuyển trên đường phố, chơi kiểu dáng xe chứ không phải là về tốc độ cao. Tuy nhiên, mức giá của xe không hề rẻ - khoảng 85 triệu đồng.

Brixton 150

PKL-cafeautovn-

Với 3 phiên bản thiết kế theo các phong cách Classic, Scrambler và Cafe Racer, dòng mô tô mang phong cách cổ điển này được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá chỉ từ 53-59 triệu đồng cho các phiên bản khác nhau.

Với thiết kế đèn pha LED tròn, yên xe ngang tay lái hơi chếch cao và bánh vành căm lốp rãnh sâu, Brixton 150 mang tới cho người sử dụng một dòng xe offroad ấn tượng đáp ứng cả nhu cầu đi lại thanh cảnh trong thành phố hoặc nhu cầu đi ra khỏi thành phố của người sử dụng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.