Văn hóa xe, - 29/08/2023 01:13 PM
Chạy quá tốc độ cho phép và ung dung ở làn đường không dành cho xe của mình là những lỗi phổ biến.

Chạy quá tốc độ cho phép

Chạy đường dài, để tiết kiệm thời gian, khi gặp đường cao tốc, các tài xế thường tăng tốc hết mức có thể và không ít người mát chân ga quá đà, vượt qua tốc độ giới hạn lúc nào không hay, hoặc thậm chí biết nhưng vẫn cố tình chạy tiếp.

Mức giới hạn vốn được xác định để các tài xế điều khiển phương tiện ở tốc độ hợp lý, phù hợp với điều kiện giao thông, đủ khả năng xử lý nếu có gì bất thường xảy ra. Vượt quá tốc độ đồng nghĩa việc bạn làm giảm khả năng phản ứng trước những tình huống đột ngột, tăng khả năng gặp va chạm và thậm chí thương vong của chính bản thân và những người đi cùng cũng như người tham gia gia thông xung quanh.

Lỗi chạy sai làn, sai biển báo

Trong trường hợp lái xe rẽ trái mà lại đi vào làn có mũi tên đi thẳng thì đây là lỗi: "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường".

Khi trên mặt đường phân chia thành nhiều làn được phân biệt bằng vạch kẻ đường, và mỗi làn chỉ cho một số loại phương tiện giao thông nhất định đi trên đó. Ví dụ, làn dành riêng cho ô tô con, ô tô tải, xe máy … và có biển báo “đường dành riêng” như biển 412 (a,b,c,d) với ý nghĩa "làn đường dành riêng cho từng loại xe” hoặc một số loại biển khác như 304, 305.

Khi di chuyển trên làn đường không đúng với làn đường dành cho phương tiện mà đang điều khiển thì bị xử phạt với lỗi: "đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định".

Uống rượu, bia khi lái xe

Lễ tết là dịp gặp gỡ, giao lưu, và đã giao lưu thường phải có bia, có rượu. Nếu có ý từ chối vì phải lái xe, các tài xế lại sợ bị trách vì không "hết mình". Vì thế, không ít người cả nể, đành làm cốc bia, chén rượu đáp lễ. Và nếu bị kiểm tra, bị phạt là khó tránh khỏi, hay thậm chí có thể gặp họa vì cốc bia, chén rượu đó.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.