Khám Phá, - 19/07/2020 09:41 PM
Xe máy là phương tiện quen thuộc và được nhiều người ưa thích trên thế giới tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ về lịch sử của tất cả các hãng. Dưới đây là top những hãng xe có tuổi đời lâu nhất trên thế giới.

Honda

Thành lập‎ vào ngày ‎24 tháng 9 năm 1948, Honda không phải là một hãng sản xuất xe lớn. Vì thế công ty Honda phải bắt đầu tiêu thụ, sử dụng những động cơ 2 kì còn sót lại sau chiến tranh của quân đội, sau đó Honda bắt đầu sản xuất những chiếc xe của chính mình. Honda sử dụng nguyên mẫu là những chiếc động cơ 2 kì còn thừa trước đây và ông đã xây dựng một bản thiết kế mới cho một loại động cơ 50cc.

Hangxelaudoi-cafeautovn-1

Honda giờ đây đã khẳng định danh hiệu là một trong những nhà sản xuất xe máy lớn nhất thế giới với một loạt các dòng xe đa dạng, phong phú ở mọi phân khúc từ giá rẻ đến cao cấp.

Yamaha

Yamaha Motor ban đầu là một công ty chế tạo đàn piano, nhưng nay là nhà sản xuất xe máy lớn thứ 2 thế giới. Do Torakusu Yamaha là người sáng lập vào năm 1890 tại thành phố Hamamatsu, quận Shizouaka, Nhật Bản.

Hangxelaudoi-cafeautovn-2

Nhờ nắm được những công nghệ chế tạo hợp kim nhẹ, bền trong các chi tiết của đàn piano nên từ sau Thế chiến thứ 2, Yamaha bắt đầu ứng dụng thành công những kinh nghiệm đó vào việc sản xuất động cơ và khung sườn xe máy và tạo nên 1 ông lớn trong làng công nghiệp xe máy hiện nay.

Suzuki

Suzuki ra đời năm 1909, ban đầu là Công ty dệt Suzuki nằm ở một ngôi làng nhỏ Hamamatsu cạnh bờ biển Nhật Bản. Năm 1937, những chiếc xe đầu tiên của Suzuki được vận hành bằng động cơ đột phá lúc bấy giờ với 4 xi-lanh bốn thì, làm mát bằng chất lỏng. Nó có hộp số và cần số bằng nhôm, có sức kéo 13 mã lực chỉ với động cơ 800 phân khối.

Hangxelaudoi-cafeautovn-3

Năm 1951 thị trường vải bông sụp đổ, Suzuki quay trở lại phương tiện gắn máy. Chiếc xe hai bánh đầu tiên của Suzuki có dạng một chiếc xe đạp gắn máy có tên gọi là “Không tốn sức”. Từ đó phát triển lên thương hiệu Suzuki như bây giờ.

Triumph

Triumph ban đầu được thành lập vào năm 1885 với cái tên tiền thân là S. Bettmann & Co. Người sáng lập là ông Siegfried Bettmann, người đã chuyển đến Anh từ Nuremberg ở Đức. Ông đã nhập khẩu xe đạp từ châu Âu và sau đó bán chúng dưới tên thương mại của mình ở London. 

Hangxelaudoi-cafeautovn-4

Triumph sản xuất chiếc mô tô đầu tiên của họ vào năm 1902 nên sau này chúng ta vẫn nghĩ Triumph thành lập vào những năm 1902, mặc dù họ đã sử dụng động cơ mua từ một công ty khác. Triumph được bán cho tập đoàn BSA vào năm 1951 và sau đó trở thành thành viên của công ty mẹ NVT (Norton, Villiars, Triumph).

Harley-Davidson

Harley-Davidson là hãng sản xuất xe máy và mô tô lâu đời nhất Hoa Kỳ còn tồn tại vững mạnh cho đến nay. William S.Harley và Arthur Davidson đã sáng lập ra đế chế xe Harley-Davidson vào năm 1903 tại Milwaukee – Wisconsin (Hoa Kỳ). Hãng xe này từng một lần suýt phá sản vào năm 1969 nhưng được hãng AMF mua lại và duy trì. 12 năm sau đó, vào năm 1981, gia đình Harley – Davidson đã mua lại cơ ngơi của mình từ AMF.

Hangxelaudoi-cafeautovn-5

Với tuổi đời hơn 100 năm, hãng Harley Davidson chưa bao giờ đánh mất vị trí của mình trong làng xe thế giới mà họ còn trở thành niềm mơ ước thực sự của những người yêu mô tô theo phong cách Cruiser.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.