Khám Phá, - 02/02/2019 09:54 PM
Tên gọi luôn là một phần không thể thiếu đối với những chiếc xe hơi. Bên cạnh những cái tên rất ‘pro’ là những ‘nghệ danh’ khá kỳ lạ và khó hiểu. Trong bài này, chúng tôi xin đề cập đến những model có tên gọi lạ đời nhất.

1. Dodge RAM Miser

nhung-cai-ten-ky-la-nhat-trong-the-gioi-xe-hoi

Trong tiếng Anh, miser có nghĩa là người keo kiệt. Cái tên này khá phù hợp với một chiếc xe được tạo ra với mức giá siêu rẻ và siêu tiết kiệm nhiên liệu như Dodge RAM Miser. Và để thực hiện mục tiêu này, rất nhiều thành phần ‘không cần thiết’ đã bị lược bỏ, bên cạnh việc sử dụng động cơ công suất thấp. Một trong số những trang bị đã bị loại bỏ chính là hệ thống điều hòa. Và chỉ sau 2 năm, model này đã bị khai tử.

2. Daihatsu Rugger Field Sport Resin Top

nhung-cai-ten-ky-la-nhat-trong-the-gioi-xe-hoi

Tên gọi của chiếc xe này đã được dịch rất thô từ tiếng Nhật sang tiếng Anh và kết quả là chúng ta có một cái ‘banner’ dài loằng ngoằng và khá rối về mặt ý nghĩa. Được biết, Daihatsu Rugger là một dòng xe off-road có vòng đời kéo dài tới hơn 20 năm, bắt đầu lên dây chuyền từ năm 1984 trước khi ngừng sản xuất vào năm 2007.

3. Mitsubishi Mum 500 Shall We Join Us?

nhung-cai-ten-ky-la-nhat-trong-the-gioi-xe-hoi

Thật khó để tìm ra một chiếc xe thứ hai trên hành tinh này sở hữu tên gọi có cấu trúc của một câu hoàn chỉnh. Khi ra mắt chiếc kei-car này, Mitsubishi không hề đưa ra bất cứ giải thích nào về cái tên nói trên. Đối với một số người, đó là một cái tên rất thú vị trong khi một số khác lại cho đây là một điều gì đó thực sự ngu ngốc.

4. Mitsubishi Mini Active Urban Sandal

nhung-cai-ten-ky-la-nhat-trong-the-gioi-xe-hoi

Bên cạnh độ dài, Mini Active Urban Sandal còn gây chú ý ở từ cuối cùng – sandal. Trong tiếng anh, sandal có nghĩa là dép xăng-đan hay quai dép. Ra mắt vào thập niên 80 của thế kỷ trước, đây là một bản concept được tạo ra với mục tiêu nâng tầm những mẫu xe đô thị nhỏ bé.

5. Toyota Estima Lucida G Luxury Joyful Canopy

nhung-cai-ten-ky-la-nhat-trong-the-gioi-xe-hoi

Chiếc MPV này là một minh chứng khác cho trào lưu đặt tên ‘dị’ của các hãng xe đến từ Nhật Bản. Không chỉ kéo dài lê thê, cái tên Estima Lucida G Luxury Joyful Canopy còn rất khác biệt khi kết hợp đồng thời nhiều ngôn ngữ. Nếu như Estima là một từ trong tiếng Tây Ban Nha (tạm dịch là đáng quý), Lucida là một từ tiếng Ý có nghĩa là lịch sự, tinh tế. Cụm từ còn lại, Luxury Joyful Canopy lại có nguồn gốc tiếng Anh.

6. Isuzu Bighorn

nhung-cai-ten-ky-la-nhat-trong-the-gioi-xe-hoi

Theo từ điển, ‘bighorn’ là loại cừu sừng to ở Bắc Mỹ. Như vậy, có thể thấy đây là một cái tên khá độc và rất ấn tượng. Dù vậy, mẫu xe off-road này lại không hấp dẫn như tên gọi của nó do bị đánh giá là thiếu đi sức mạnh. Ngoài Bighorn, chiếc SUV cỡ trung này còn có rất nhiều tên gọi khác khi gắn logo của các thương hiệu khác.

7. Isuzu Mysterious Utility Wizard

nhung-cai-ten-ky-la-nhat-trong-the-gioi-xe-hoi

Đây là mẫu xe tiếp theo của Isuzu có cái tên rất kêu nhưng cũng không kém phần phức tạp về ngữ nghĩa. Được biết, Wizard là từ được dùng để phân biệt phiên bản 5 cửa với bản 3 cửa. Sang đến thế hệ thứ hai, model này đã được lược bỏ hai thành tố đầu tiên trong tên gọi và trở thành Isuzu Wizard.

8. Subaru Vivio Bistro

nhung-cai-ten-ky-la-nhat-trong-the-gioi-xe-hoi

Trong tiếng anh, bistro có nghĩa là quán rượu hay nhà hàng nhỏ. Và có lẽ kích thước là lý do chính khiến cho Subaru lựa chọn cái tên này để đặt cho mẫu xe đô thị của mình. Tuy nhiên, điều thú vị lại nằm ở từ Vivio bởi nếu tách ra thành 3 phần VI-VI-O, chúng ta sẽ có được con số 660. Đó chính là dung tích xi-lanh của khối động cơ được trang bị trên xe.

9. Subaru Sambar Dias Astonish!

nhung-cai-ten-ky-la-nhat-trong-the-gioi-xe-hoi

Hãy lưu ý rằng hai dấu chấm than là một phần trong tên gọi của chiếc xe này chứ không phải do người viết đưa vào. Đối với những chiếc kei-car của người Nhật, sự thực dụng luôn được chú trọng một cách đáng kinh ngạc. Và với hai dấu chấm than kể trên, sự kinh ngạc mà model này mang lại đã được củng cố thêm.

10. Suzuki Alto Afternoon Tea

nhung-cai-ten-ky-la-nhat-trong-the-gioi-xe-hoi

Suzuki Alto Afternoon Tea là một minh chứng tiếp theo cho thấy thói quen đặt tên kỳ lạ của các hãng xe Nhật Bản. Đây thực sự là một đối thủ xứng tầm với Subaru Vivio Bistro xét trên mọi phương diện, từ kích thước, sự thực dụng cho tới nét độc đáo, khác thường trong tên gọi.

11. Suzuki Every Joy Pop Turbo

nhung-cai-ten-ky-la-nhat-trong-the-gioi-xe-hoi

Joy Pop Turbo là phiên bản tăng áp của mẫu xe van cỡ nhỏ Suzuki Every với sự thú vị không chỉ đến từ công suất lớn hơn mà còn từ chính tên gọi của nó. Đây dường như là câu trả lời của Suzuki dành cho Sambar Dias Astonish!! của người đồng hương Subaru với sự tương đồng được thể hiện ở mọi khía cạnh.

12. Mazda Proceed Marvie Will Breeze

nhung-cai-ten-ky-la-nhat-trong-the-gioi-xe-hoi

Proceed Marvie Will Breeze là một biến thể SUV của mẫu bán tải Mazda B, tiền thân của BT-50 ngày nay. Trái với sự thực dụng của một chiếc xe thể thao đa dụng, model này lại được đặt cho một cái tên rất màu mè.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.