Tại Bắc Mỹ, phần lớn xe điện là xe cỡ lớn hơn, cao cấp hơn, nên giá đắt. Tuy nhiên, ngay cả ở những nước có xe điện giá rẻ hơn, như Trung Quốc, giá cao cũng là lý do khiến xe điện khó tiếp cận người tiêu dùng.
Gần một nửa người tiêu dùng tham gia khảo sát của S&P Global trên khắp thế giới cho biết họ thấy giá xe điện hiện nay quá cao. Tuy nhiên, giá không phải là rào cản duy nhất. Trong số những người tham gia khảo sát của S&P Global, 46% cho biết họ lo lắng về thời gian sạc pin, và 44% lo lắng về độ phủ của trạm sạc.
Sạc pin xe điện tại nhà không phải là giải pháp mà nhiều người kỳ vọng. Chỉ có 51% chủ xe điện cho biết họ có hệ thống sạc tại nhà, và phần lớn không sẵn sàng trả thêm tiền để lắp đặt hệ thống sạc nhanh cấp độ 2 trong nhà để xe của gia đình, nếu có.
Thay vào đó, phần lớn chủ xe điện sẵn sàng sạc tại chỗ làm, hoặc tại trạm sạc công cộng, dù việc đó làm tăng chi phí sử dụng xe. Tin tốt cho các nhà sản xuất ô tô là mối lo về phạm vi hoạt động của xe điện có vẻ không còn quá lớn, nếu không muốn nói là đã biến mất. Chỉ có 29% nói rằng họ muốn có một chiếc xe điện chạy được hơn 400km sau mỗi lần sạc.
Trong khi đó, có 19% nói rằng họ thấy phạm vi hoạt động 400 đến 500km là chấp nhận được, còn 21% nói rằng phạm vi hoạt động 330 đến 400km là được, tức là có nhiều xe trên thị trường đáp ứng được kỳ vọng của người mua.
Với những người đặc biệt thích mua xe điện, lý do vẫn vậy. Điểm hấp dẫn nhất là tiết kiệm nhiên liệu (69% người tham gia khảo sát cho biết như vậy), kế đến là lợi ích về môi trường (56%), rồi mới tới tính năng vận hành và trải nghiệm lái (31%).