Văn hóa xe, - 20/10/2023 09:33 AM
Sau những hành vi thả 2 tay lái mô tô, quay clip tung lên mạng xã hội, người mẫu Ngọc Trinh đã bị khởi tố, bắt tạm giam theo quy định tại Điều 318 bộ luật Hình sự.

Theo các thông tin thì chiều ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã bắt tạm giam Trần Thị Ngọc Trinh (nữ hoàng nội y Ngọc Trinh, 34 tuổi, quê ở Trà Vinh) về tội "gây rối trật tự công cộng" quy định tại Điều 318 bộ luật Hình sự, Công an TP.HCM cho biết thêm, lệnh bắt tạm giam Ngọc Trinh trong thời hạn 3 tháng.

Cụ thể Trần Thị Ngọc Trinh (34 tuổi) không có giấy phép lái xe mô tô hạng A2, nhưng vào ngày 6/10, Ngọc Trinh đã cùng với Trần Xuân Đông tổ chức, thực hiện hành vi điều khiển xe mô tô (nhãn hiệu BMW, dung tích xi lanh 999 cm3) lưu thông, biểu diễn trên đoạn đường D15 Khu công nghệ cao TP.HCM (P.Tăng Nhơn Phú B, TP.Thủ Đức) với các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe…, cho quay video.

neu-bi-khoi-to-o-muc-cao-nhat-ngoc-trinh-co-the-doi-dien-7-nam-tu

Các video này sau đó biên tập lại rồi đăng tải lên mạng xã hội gây bất bình dư luận. Các video này lên gây ảnh hưởng tiêu cực tới vấn đề an ninh trật tự và an toàn xã hội, ảnh hưởng trực tiếp tới cách nhận thức, lối sống và văn hoá ứng xử của giới trẻ. Hành vi của Ngọc Trinh đã vi phạm về Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội tại Quyết định số 874/QĐ-BTTTT ngày 17/6/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông cần được ngăn chặn, xử lý kịp thời.

Các hành vi trên có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc thậm chí bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Trong đó tội gây rối trật tự công cộng được quy định tại Điều 318 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt như sau:

- Người nào gây rối trật tự công cộng gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng hoặc đã bị kết án về tội gây rối trật tự công cộng, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm.

- Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm:

  • Có tổ chức
  • Dùng vũ khí, hung khí hoặc có hành vi phá phách
  • Gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng
  • Xúi giục người khác gây rối
  • Hành hung người can thiệp bảo vệ trật tự công cộng

Tái phạm nguy hiểm. Như vậy, tùy thuộc và từng hành vi vi phạm cụ thể mà tội gây rối mất trật tự công cộng sẽ bị phạt hành chính hoặc cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm hoặc bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm.

neu-bi-khoi-to-o-muc-cao-nhat-ngoc-trinh-co-the-doi-dien-7-nam-tu

Dựa theo hành vi vi phạm cụ thể, nếu xét đủ các yếu tố cấu thành tội phạm: khách thể, chủ thể, mặt khách quan và mặt chủ quan mà tội gây rối mất trật tự công cộng sẽ bị phạt hành chính hoặc cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm hoặc bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm.

Trước đó, vào ngày 10/10, Phòng CSGT Công an TPHCM phối hợp Công an TP Thủ Đức đã đến nhà riêng của nữ người mẫu này lập biên bản các lỗi vi phạm trên và tạm giữ 2 mô tô, dưới sự chứng kiến của công an địa phương. Việc lập biên bản vi phạm giao thông tại nhà riêng do nữ người mẫu trong quá trình lái xe bị tai nạn, không thể di chuyển và đồng ý làm việc tại tư gia.

Cơ quan chức năng đã đưa ra mức phạt 17.25 triệu đồng gồm:

  • Không có bằng lái mô tô hạng A2, phạt 9 triệu đồng (2 lần)
  • Nằm trên yên xe điều khiển xe, phạt 7 triệu đồng
  • Điều khiển phương tiện che lấp biển số, phạt 350 ngàn đồng
  • Không có giấy đăng ký xe, phạt 900 ngàn đồng

neu-bi-khoi-to-o-muc-cao-nhat-ngoc-trinh-co-the-doi-dien-7-nam-tu

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Công an TP còn làm rõ nguồn gốc xe mô tô mang biển kiểm soát 59A3-115.88 của người hướng dẫn Trần Xuân Đông, tuy nhiên người hướng dẫn này đã xuất trình giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô giả và thừa nhận mặc dù biết là giả nhưng có giá rẻ nên vẫn cố ý mua về sử dụng

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.