Cuối tháng 4/2023, Toyota Vios thế hệ thứ 4 vướng phải bê bối thử nghiệm an toàn nội bộ. Tuy nhiên sau khi cải thiện sản phẩm, mẫu sedan hạng B của Toyota đã đạt xếp hạng an toàn 5 sao do ASEAN NCAP thử nghiệm.

Toyota Vios 2023 là một trong số những dòng xe du lịch do thương hiệu con Daihatsu phát triển. Cùng với Toyota Wigo và Toyota Veloz Cross thế hệ mới, mẫu xe này đã vướng phải bê bối thử nghiệm an toàn trên phiên bản thương mại.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Vios 2023 vẫn thuộc thế hệ thứ 3 và vừa ra mắt phiên bản facelift vào tháng 5/2023. Giá bán 3 phiên bản Vios tại Việt Nam dao động từ 479 đến 592 triệu đồng. Hiện tại, Toyota Vios 2023 đang được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, áp dụng từ ngày 4 đến 30/9/2023.

Cụ thể, hãng xe này đã bổ sung một chi tiết ở viền cửa trước trên phiên bản thử nghiệm để giảm thương tích cho hành khách phía trước khi túi khí bên bung ra. Tuy nhiên trên phiên bản thương mại bán ra thị trường lại thiếu chi tiết này.

Điều này khiến chủ tịch Tập đoàn Toyota, ông Akio Toyoda phải công khai xin lỗi và hứa hẹn sẽ khắc phục toàn bộ quy trình làm việc nhằm lấy lại niềm tin của khách hàng. Kể từ thời điểm đó, Toyota đã ngừng bán tất cả mẫu xe liên quan nhằm khắc phục sự cố.

Trong tháng 8 vừa rồi, Toyota Vios 2023 đã chính thức đạt xếp hạng an toàn 5 sao do ASEAN NCAP thử nghiệm. Mẫu xe này đã đặt được tổng điểm 78,7 dựa theo chương trình đánh giá mới nhất, áp dụng cho các dòng xe sản xuất từ 2021 đến 2024.

Phiên bản thử nghiệm là Vios G được sản xuất tại Malaysia, và chứng chỉ này cũng sẽ áp dụng cho dòng xe sản xuất tại Thái Lan, đồng thời có mặt tại các thị trường Brunei, Lào, Indonesia và Campuchia.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.