Văn hóa xe, - 16/11/2023 08:20 AM
Biển số xe đắt nhất thế giới “P7” đã được đấu giá thành công với số tiền kỷ lục gần 15 triệu USD (tương đương khoảng 351 tỷ đồng), đã được gắn cho chiếc xe điện Tesla Model X ở Dubai.

Theo quan niệm của người dân ở Dubai, những chiếc biển số càng ít chữ số thì chứng tỏ địa vị xã hội của chủ sở hữu càng cao. Và các tấm biển với hai và ba chữ số thì luôn được giới nhà giàu Dubai săn đón. Một số người cho rằng những biển số này mang đến những “đặc quyền” như được cảnh sát ưu tiên hay đến những địa điểm độc quyền nhất ở Dubai.

Biển số "P7" - Trị giá 15 triệu USD

Chiếc biển số siêu VIP “P7” đã được đấu giá thành công với số tiền 55 triệu AED, tương đương 14,98 triệu USD (khoảng 351 tỷ đồng), tại buổi đấu giá từ thiện “Most Noble Numbers” được tổ chức bởi Emirates Auction trước đó.

Theo đó, biển số “P7” đã chính thức trở thành chiếc biển số ô tô đắt nhất thế giới và đã được xác lập kỷ Guinness. Chắc hẳn, đa số chúng ta đều sẽ nghĩ rằng chiếc biển “P7” sẽ được gắn trên một chiếc hypercar hay một siêu xe, xe siêu sang trị giá hàng triệu đô la thì mới “tương xứng” với chiếc biển số siêu đắt đỏ này.

Và thật bất ngờ hơn, biển số xe đắt nhất thế giới mới đây lại được gắn trên một chiếc xe điện Tesla Model X có giá 125.000 USD (khoảng 2,9 tỷ đồng) tại UAE. Theo đó, chiếc Tesla Model X đeo biển số P7 đắt nhất thế giới này đã bất ngờ xuất hiện trên đường phố Dubai và nó đã thu hút không ít sự chú ý của người đi đường.

Biển số “5-1” – Trị giá 14,5 triệu USD

Ông trùm bất động sản Saeed Abdul Ghaffar Khouri đã đấu giá thành công cho tấm biển số “5-1” vào năm 2008.

Biển số "AA-9" - Trị giá 10 triệu USD

Biển số “AA9” cũng được đấu với giá 10 triệu USD tại cuộc đấu giá ở Dubai, năm 2021. Biển số một chữ số như AA9, cực kỳ hiếm và được nhiều người thèm muốn trong thế giới biển số xe.

Biển số "D-5" - Trị giá 9,6 triệu USD

Hồi tháng 10/2016, biển số “D-5” cũng được Balvinder Sahni mua lại với giá 9,6 triệu USD để gắn cho chiếc xe Rolls-Royce Phantom màu xanh navy của mình. Đây là một trong 8 chiếc Rolls-Royce mà ông sở hữu.

Biển số "AA-8" - Trị giá 9,5 triệu USD

Biển số “AA8” thu về 9,5 triệu USD. Số tiền thu được từ giao dịch này cũng được Cơ quan Giao thông và Đường bộ ở Dubai hướng tới quyên tiền cho chiến dịch Một tỷ bữa ăn. Người mua biển số “AA-8” không ai khác cũng chính là ông Balvinder Sahni. Anh ta là một nhà sưu tập biển số xe và làm từ thiện nổi tiếng ở Dubai.

Biển số "5” – Trị giá 6,86 triệu USD

Vào năm 2007, khi được bán với giá 6,86 triệu USD cho một doanh nhân Talal Khoury và lập Kỷ lục Guinness Thế giới vào thời điểm đó. Số tiền thu được dùng để giúp đỡ các nạn nhân bị tai nạn.

Biển số "2-2" - Trị giá 6,3 triệu USD

Biển số “2-2” được bán đấu giá vào năm 2022 và thu về 6,3 triệu USD. Cũng giống bao buổi đấu giá trước đó ở Dubai, tất cả số tiền này đều nhằm mục đích chính đáng, ủng hộ chiến dịch “Một tỷ bữa ăn”.

Biển số "0-9" - Trị giá 5,7 triệu USD

Tháng 7/2015, biển số “0-9” được bán với giá 5,7 triệu USD. Thông tin chi tiết về tấm biển đặc biệt này rất khan hiếm và người mua vẫn giấu tên.

Biển số "7" - Trị giá 3,9 triệu USD

Biển số “7” đã thành công đáng kể tại các cuộc đấu giá, ba lần đạt mức bán kỷ lục. Cuộc mua bán đáng chú ý nhất diễn ra vào đầu tháng 2/2010, đạt con số ấn tượng, là 3,9 triệu USD. Sau đó được bán cho một người khác với giá 3,6 triệu USD.

Biển số “9” - Trị giá 2,8 triệu USD

Xe có biển số “9” trong bộ sưu tập của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã được bán hai lần, ban đầu với giá 2,8 triệu USD vào năm 2008 và sau đó với mức giá giảm nhẹ còn 2,7 triệu USD vào năm 2010.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.