Văn hóa xe, - 06/11/2023 04:25 PM
Lần đầu tiên một dân chơi xe Việt Nam được một công ty sản xuất xe thể thao và các thành phần sợi carbon của Ý mời tham dự một sự kiện vốn dĩ chỉ dành cho những nhân vật đặc biệt.

Là tay chơi đầu tiên mang hyper car về thị trường Việt Nam cũng như gây tiếng vang khi mang siêu phẩm Pagani Huayra độc nhất về nước. Và mới đây dân chơi này lại là người đầu tiên mang siêu phẩm McLaren Elva về gara với mức giá đồn đoán trên dưới 8 triệu đô la.

minh-nhua-chua-voi-ban-sieu-xe-pagani-huayra-co-the-vi-ly-do-sau

Sự xuất hiện của siêu phẩm mới này khiến dân tình hoài nghi Pagani Huayra cũng sẽ được đưa lên sàn xe cũ nhường chỗ cho xe mới. Điều này cũng đã được chủ nhân tiết lộ tuy nhiên giá bán cũng như các thông tin khác vẫn là bí ẩn.

Và mới đây, đại gia này lại tiếp tục gây bão khi được Pagani mời tham gia sự kiện ra mắt mẫu xe mới Pagani Utopia. Đây vốn là đặc quyền mà không phải ai cũng có được, tuy nhiên chưa rõ liệu đại gia này có tham dự dự kiện này tại Hồng Kông hay không.

minh-nhua-chua-voi-ban-sieu-xe-pagani-huayra-co-the-vi-ly-do-sau

Có thể thấy dù được mua qua một đại lý và không có nhà phân phối chính hãng nhưng rõ ràng hãng vẫn có nhưng ưu ái nhất định cho thị trường Việt Nam. Đáng chú ý Pagani Utopia chỉ được sản xuất giới hạn 99 xe và quan trọng nhất toàn bộ số xe này đã có chủ ngay từ khi xuất hiện trên bản vẽ.

Pagani Utopia có giá bán không hề rẻ khi khởi điểm lên đến 2.5 triệu đô la, đắt hơn gấp đôi so với thế hệ trước. Với mức giá khủng trên, người mua sẽ được tận hưởng 3 tiêu chí gồm đơn giản, nhẹ nhàng và có cảm hứng khi cầm lái.

minh-nhua-chua-voi-ban-sieu-xe-pagani-huayra-co-the-vi-ly-do-sau

Thiết kế của Pagani Utopia được lấy cảm hứng từ Huayra R nhưng tối ưu khả năng khí động học. Cửa mở kiểu cánh bướm thay vì cánh chim truyền thống. Nắp ca-pô trước và nắp khoang động cơ vẫn sử dụng kiểu mở ngược đặc trưng. Gương chiếu hậu được đặt thấp hơn, thiết kế giống đôi mắt giúp luồng gió đi qua dễ dàng.

Pagani Utopia được trang bị khối động cơ có phần tương đồng với Pagani Huayra khi sử dụng cỗ máy V12, dung tích 6.0L tăng áp kép do AMG phát triển. Nhờ đó xe có mức công suất lên đến 852 mã lực, 1.100 Nm. Xe có 2 tùy chọn hộp số gồm tuần tự 7 cấp của XTrac hoặc số sàn 7 cấp với cơ chế sang số phức tạp.

Hiện tại Pagani Huayra của đại gia Minh "Nhựa" vẫn trong trạng thái rao bán và được trả về nguyên bản bởi một trung tâm chăm sóc xe nổi tiếng. Theo giới mê xe thì giá bán lại của Pagani Huayra rơi vào khoảng 80 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.