Theo đó đây là mẫu xe trưng bày tại một đại lý ở Malaysia, đáng chú ý đây không phải là phiên bản nâng cấp của Mazda 3 mà được trang bị thêm bộ bodykit thể thao với các thay đổi khá nhiều ở diện mạo xe. Cụ thể nhà sản xuất đã trang bị thêm cánh gió tại các vị trí như phía cản trước, sau, hai bên lườn xe.
Ngoài ra phần đuôi xe còn có thêm các khe khuếch tán gió mang tính khí động học đi kèm ống pô đôi có kích thước lớn hơn. So với phiên bản thông thường thì các chi tiết mạ crôm đã được chuyển sang dạng tối màu. Đây cũng là xu hướng chung với những mẫu xe có phiên bản thể thao.
Phần bên trong nội thất cũng có khá nhiều sự thay đổi với ghế ngồi da lộn ở cả trước và sau. Riêng ghế trước có thêm logo biểu tượng MS là tên viết tắt của bộ phận xe thể thao Mazdasport. Cũng dựa trên các hình ảnh nội thất có thể đoán đây là phiên bản sedan tiêu chuẩn.
Vì chỉ là gói trang trí bodykit nên động cơ của xe không có bất cứ sự thay đổi nào, vẫn là máy xăng Skyactiv 1.5L cho mức công suất 118 mã lực, mô-men xoắn 153 Nm đi cùng hộp số tự động 6 cấp. Theo nhiều thông tin thì đây chỉ là sản phẩm trưng bày và hãng cũng chưa có ý định phân phối gói phụ kiện này cho Mazda 3 tại Malaysia.
Tại Việt Nam, việc nâng cấp bodykit không có gì quá mới mẻ, nhiều xưởng độ đôi khi chỉ cần hình ảnh là có thể tạo ra gói trang trí có thiết kế tượng tự bằng nhiều phương pháp khác nhau. Thậm chí một số xưởng còn tạo hình lại body kit theo ý thích của chủ nhân đã tạo được tiếng vang lớn. Việc Mazda 3 có thêm gói trang trí chính hãng rất có thể sẽ là tiền đề cho các xưởng độ Việt Nam sản xuất ra gói bodykit phục vụ cho các dân chơi với mức giá dễ tiếp cận hơn.
Mazda 3 tại Việt Nam đã được phân phối thế hệ mới từ năm 2020 với 5 phiên bản cho 2 biến thể kiểu dáng khác nhau, đồng thời có giá bán từ 669 đến 789 triệu đồng. Trước đó hãng cũng phân phối phiên bản 2.0L nhưng hiện đã ngừng sản xuất. So trong phân khúc Mazda 3 có doanh số khá tốt khi chỉ đứng sau Kia K3 và cạnh tranh với các đối thủ như Honda Civic, Toyota Corolla Altis hay Hyundai Elantra.
Trong tháng 6/2023, phân khúc sedan có phần tươi sáng hơn nhờ sự tăng trưởng của nhiều dòng xe, trong đó Mazda 3 vẫn đứng đầu phân khúc với gần 600 xe bán ra. Đáng chú ý Hyundai Elantra lần hiếm hoi vượt mặt Kia K3 trong phân khúc.
Trong tháng 5/2023, phân khúc sedan hạng C có phần ảm đạm khi hàng loạt mẫu xe có doanh số giảm dù có rất nhiều chương trình trợ giá. Như thường lệ Mazda 3 vẫn đứng đầu phân khúc và cũng là mẫu xe duy nhất có tăng trưởng dương.
Trong tháng 3/2023, phân khúc sedan hạng C có phần ảm đạm khi hàng loạt mẫu xe có doanh số giảm dù có rất nhiều chương trình trợ giá. Như thường lệ Mazda 3 vẫn đứng đầu phân khúc và Honda Civic là cái tên duy nhất có chỉ số tăng trưởng dương.
Trong tháng 3/2023, phân khúc sedan hạng C vẫn chưa lấy lại được sức hút của mình dù doanh số có phần tăng nhẹ. Đáng chú ý dù nhiều hỗ trợ nhưng Hyundai Elantra lại có số xe bán giao trong tháng giảm và Honda Civic có chỉ số tăng trưởng khá tốt.
Phân khúc sedan hạng C có sự tăng trưởng nhẹ khi hầu hết các mẫu xe đều có doanh số tăng trừ Honda Civic, đáng chú ý Mazda 3 ra mắt đã lâu chưa có bản nâng cấp nào vẫn xuất sắc đứng đầu bảng xếp hạng.