Văn hóa xe, - 25/10/2023 08:58 AM
Với số lượng sản xuất cực giới hạn, những chiếc xe siêu sang thuộc top siêu đắt đỏ, siêu hiếm này không phải ai có tiền cũng có thể sở hữu được một chiếc.

SP Automotive Chaos (6,4 triệu USD)

SP Automotive (viết tắt của Spyros Panopoulos) là một cái tên mới trong thế giới siêu xe đến từ Hy Lạp, nhưng hãng này đã tạo ra một chiếc siêu xe sản sinh công suất 2.000 mã lực có giá 6,4 triệu USD. Với động cơ V10 4.0L tăng áp kép, SP Automotive Chaos đánh bại nhiều chiếc Lamborghini và Bugatti.

Pagani Codalunga (7,4 triệu USD)

Pagani Codualunga được phát triển dựa trên nền tảng của Huayra. Lấy cảm hứng từ nhà chế tạo xe Ý những năm 1960, Pagani Codalunga sở hữu thiết kế nội ngoại thất theo phong cách steam-punk. Dưới mui xe là động cơ V12 6.0L tăng áp kép sản sinh công suất 829 mã lực và mô-men xoắn 1.097 Nm kết hợp với hộp số tuần tự 7 cấp. Pagani chỉ sản xuất 5 chiếc Huayra Codalunga trên toàn cầu và mỗi chiếc có giá 7,4 triệu USD.

777 Hypercar (7,5 triệu USD)

777 Hypercar là một chiếc xe có khung gầm nguyên khối bằng carbon và thiết kế lấy cảm hứng từ LMP1. Với trang bị động cơ V8 4.5L hút khí tự nhiên, 777 Hypercar có công suất 730 mã lực và tốc độ tối đa đáng kinh ngạc là 370 km/h. Mẫu xe chỉ dành cho đường đua này có giá 7,5 triệu USD.

Mercedes-Maybach Exelero (8 triệu USD)

Mercedes-Maybach Exelero là một chiếc xe độc ​​nhất vô nhị được giới thiệu vào năm 2004 cho dự án thử nghiệm lốp của Fulda, một công ty con của Goodyear ở Đức. Mercedes-Benz đã phát triển và chế tạo Exelero dựa trên nền tảng của một chiếc Maybach và trang bị cho nó động cơ V12 tăng áp kép sản sinh công suất 690 mã lực và mô-men xoắn 1.020 Nm. Tốc độ tối đa có thể đạt mức 350 km/h. Tính theo giá trị ngày nay, Mercedes-Maybach Exelero sẽ có giá hơn 10 triệu USD.

Bugatti Centodieci (9 triệu USD)

Bugatti đã ra mắt Centodieci tại tuần lễ xe hơi Pebble Beach hồi năm ngoái, với số lượng giới hạn chỉ 10 chiếc, chiếc xe này được tạo ra như là lời tri ân dành cho huyền thoại Bugatti EB110 và để kỷ niệm 110 năm quan trọng của Bugatti. Với mức giá chỉ khoảng 9 triệu USD, Bugatti Centodiece đang là một trong những chiếc xe độc ​​nhất từng được sản xuất.

Bugatti Chiron Profilee (10,8 triệu USD)

Ban đầu, Bugatti chế tạo Chiron Profilee như một phiên bản giới hạn 500 chiếc của mẫu xe này, nhưng kế hoạch bị hủy bỏ khiến đây là chiếc Chiron cuối cùng và duy nhất được sản xuất. Tự hào với động cơ W16 tăng áp kép công suất 1.476 mã lực có mặt khắp các dòng Chiron, Profilee sở hữu thiết kế thân xe độc ​​đáo và một cánh lướt gió tùy chỉnh giúp chiếc xe này khác biệt so với các dòng xe còn lại.

Rolls-Royce Sweptail (12,8 triệu USD)

Rolls-Royce Sweptail độc nhất vô nhị được giới thiệu tại sự kiện Concorso d’Eleganza d’Este năm 2017 và được chế tác độc bản theo yêu cầu của khách VIP. Sweptail sở hữu kết cấu giống một chiếc Phantom thông thường nhưng có nội thất và ngoại thất thiết kế riêng với cảm hứng từ những mẫu Rolls-Royce của những năm 1920 kết hợp với đường nét và đặc điểm của du thuyền.

Bugatti La Voiture Noire (13,4 triệu USD)

Bugatti La Voiture Noire đến thời điểm này vẫn là chiếc Bugatti mới đắt nhất mà hãng xe Pháp từng được sản xuất. Là phiên bản hiện đại của mẫu Type 57 SC Atlantic được Jean Bugatti ưa thích nhất, La Voiture Noire sử dụng động cơ W16 8.0L tăng áp kép tương tự như Chiron, sản sinh công suất 1.479 mã lực.

Rolls-Royce Boat Tail (28 triệu USD)

Rolls-Royce quay trở lại với dự án chế tác Coachbuild với mẫu Boat Tail mới tuyệt đẹp, được giới thiệu lần đầu với công chúng tại Triển lãm Concorso d'Eleganza Villa d'Este diễn ra vào tháng 5/2021 tại Ý. Đây là sản phẩm kế thừa của siêu phẩm Rolls-Royce Sweptail ra mắt từ năm 2017. Xe được xây dựng trên cùng nền tảng khung gầm của Phantom với động cơ V12 6.75L tăng áp kép.

Rolls-Royce La Rose Noire Droptail (30 triệu USD)

Sau chiếc Boat Tail được giới thiệu vào năm ngoái, Rolls-Royce tiếp tục giới thiệu tới những khách hàng của mình dự án chế tác đặc biệt đắt tiền hơn mang tên Droptail. Hãng xe siêu sang Anh Quốc sẽ chỉ có 4 chiếc được sản xuất hoàn toàn bằng thủ công theo đơn đặt hàng của khách VIP. Tên gọi và thiết kế của phiên bản này được lấy cảm hứng từ một loài hoa hồng Pháp là Black Baccara. Rolls-Royce La Rose Droptail hiện tại đang là một trong những chiếc xe đắt nhất.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.