Khám Phá, - 03/11/2019 03:46 PM
Ô tô được phát minh bởi con người và phục vụ đi lại trong đời sống hàng ngày. Nhưng để điều khiển nó thì chúng ta không phải là loài duy nhất.

khong-chi-con-nguoi-chuot-cung-la-loai-vat-biet-lai-xe

Cách đây không lâu, một con chó đặc biệt nổi tiếng ở New Zealand đã được dạy cách lái xe hơi. Giờ đây, các nhà khoa học tại Đại học Richmond đã tìm cách dạy chuột lái những chiếc xe điện nhỏ.

Các thí nghiệm liên quan đến 6 con chuột cái và 11 con đực được đặt trong các chiếc xe nhỏ. Các nhà khoa học mô tả đây là một phương tiện vận hành bởi những con chuột hay ROV. Cấu tạo của chiếc xe này lý thú ở chỗ được tích hợp các thanh đồng.

khong-chi-con-nguoi-chuot-cung-la-loai-vat-biet-lai-xe

Khi các con chuột đạp vào các thanh đồng này thì nó sẽ gửi một mạch điện cung cấp năng lượng cho xe để vận hành. Nếu con chuột siết chặt các thanh bên trái, ROV sẽ quay sang bên trái và ngược lại.

“Chúng đã học cách điều khiển chiếc xe theo những cách độc đáo và tham gia vào các kiểu lái mà chưa bao giờ sử dụng”, Giáo sư khoa thần kinh hành vi tại Đại học Richmond Kelly Lambert nói. Tôi tin rằng chuột thông minh hơn rất nhiều so với hình ảnh chúng ta thấy hàng ngày. Khổng chỉ riêng nó, hầu hết các động vật đều có phản ứng độc đáo mà con người không thể ngờ đến.

khong-chi-con-nguoi-chuot-cung-la-loai-vat-biet-lai-xe

Điều thú vị là, thí nghiệm tiết lộ rằng học lái xe thực sự có vẻ giúp thư giãn cho những con chuột dựa trên các biện pháp corticosterone, một dấu hiệu của stress và dehydroepiandrosterone. Giúp chúng chống lại căng thẳng do môi trường xung quanh.

Tất nhiên, thí nghiệm này chỉ đang được tiến hành. Dù bất ngờ nhưng chẳng ai muốn ngồi sau một chiếc xe do những chú chuột cầm lái cả. Lúc đó bạn chỉ căng thẳng và lo lắng thêm mà thôi.

khong-chi-con-nguoi-chuot-cung-la-loai-vat-biet-lai-xe

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.