Khám Phá, - 30/03/2016 03:11 PM
So với những mẫu xe buýt hiện hành, xe buýt số 109 với chất lượng và cung cách phục vụ chuyên nghiệp đang là điểm sáng trong dịch vụ vận tải hành khách công cộng tại TP.HCM.

xe-buyt-5-sao-tai-Sai-Gon

Chỉ mới được đưa vào hoạt động chưa đầy một tháng, tuyến xe buýt chủ yếu phục vụ khách du lịch và những hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất vào trung tâm thành phố số 109 đang nhận được những phản hồi tích cực từ phía người sử dụng.

xe-buyt-5-sao-tai-Sai-Gon

Đây là tuyến xe buýt được Công ty Vận tải Hàng không miền Nam phối hợp cùng Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng (thuộc Sở Giao thông vận tải TP HCM) đưa vào hoạt động bằng hình thức không trợ giá. Lộ trình di chuyển của tuyến xe buýt này từ Công viên 23/9 (quận 1) đến sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình) và ngược lại.

xe-buyt-5-sao-tai-Sai-Gon

“5 sao” là cách nói để chỉ cho chất lượng và cách phục vụ của tuyến xe buýt này. Anh Nguyễn Văn Đức, nhân viên điều hành, cho biết để hoạt động với khoảng 20 phút chờ đợi cho mỗi chuyến xuất hành, đơn vị khai thác đã nhập tổng cộng 6 chiếc của hãng Daewoo từ Hàn Quốc.

xe-buyt-5-sao-tai-Sai-Gon

Xe được sơn màu vàng tươi bắt mắt và đi kèm những thông tin hướng dẫn bằng song ngữ Anh-Việt trên thân xe. Với 6 chiếc hoạt động giãn cách, hành khách sẽ mất khoảng 45 phút để đi hết lộ trình 10,4 km, và số người chuyên chở tối đa khoảng 70. Thời gian hoạt động từ 5h45 đến 1h45 rạng sáng ngày hôm sau.

xe-buyt-5-sao-tai-Sai-Gon

Dù là xe buýt chuyên phục vụ khách du lịch quốc tế đến TP.HCM nhưng người dân có nhu cầu vẫn có thể sử dụng. Giá vé cho toàn lộ trình là 20 nghìn đồng và 12 nghìn đồng cho cự ly dưới 5 km, trong đó không tính phí hành lý mang theo.

xe-buyt-5-sao-tai-Sai-Gon

Tại điểm khởi hành ở sân bay Tân Sơn Nhất, hai quầy bán vé và hướng dẫn thông tin được đặt ở ga nội địa và quốc tế. Các nhân viên đều được đào tạo về kỹ năng, cung cách phục vụ và nền tảng tiếng Anh đủ để trao đổi với khách nước ngoài những thông tin cơ bản trong suốt chuyến đi.

xe-buyt-5-sao-tai-Sai-Gon

Không gian bên trong tập trung tối đa cho hành khách với ghế ngồi có đệm, màu xanh dễ nhìn. Ghế ngồi không quá nhiều, tiện cho việc mang theo hành lý của khách đi. Sàn xe chống trượt và rất vệ sinh nên dễ tạo thiện cảm cho những người sử dụng dịch vụ này.

xe-buyt-5-sao-tai-Sai-Gon

Anh Nguyễn Minh Xuân, một trong số nhiều tài xế của tuyến xe buýt này cho biết, vì là xe mới nên di chuyển khá êm ái, hệ thống an ninh với các camera được đặt trên trần xe giúp hành khách an tâm hơn trong suốt chuyến đi.

xe-buyt-5-sao-tai-Sai-Gon

Được sử dụng hướng đến tiêu chuẩn “5 sao”, xe buýt số 109 được thiết kế 3 cửa lên xuống thấp và có chức năng chống kẹt. Cùng với đó là tay nắm được đặt giãn cách và có nhiều thông tin hướng dẫn cho khách du lịch nước ngoài.

xe-buyt-5-sao-tai-Sai-Gon

Anh Joffre Sanchez (Paraguay) và chị Eva Schneider (Đức) cho biết, được hướng dẫn của nhân viên khách sạn, cả hai lựa chọn đi xe buýt này vì không quá gấp về thời gian, cũng như muốn ngắm thêm khung cảnh thành phố trước khi xuất cảnh. “Xe rất rộng rãi, điều hòa mát lạnh, chúng tôi cảm thấy rất thoải mái khi di chuyển bằng xe buýt này thay vì đi taxi như dự định ban đầu” – anh Sanchez cho biết thêm.

xe-buyt-5-sao-tai-Sai-Gon

Một số hình ảnh khác của tuyến xe buýt 109:

xe-buyt-5-sao-tai-Sai-Gon

xe-buyt-5-sao-tai-Sai-Gon

xe-buyt-5-sao-tai-Sai-Gon

xe-buyt-5-sao-tai-Sai-Gon

xe-buyt-5-sao-tai-Sai-Gon

xe-buyt-5-sao-tai-Sai-Gon

xe-buyt-5-sao-tai-Sai-Gon

Lộ trình xe buýt tuyến 109:

Lượt đi: Công viên 23-9 (ga hành khách xe buýt Sài Gòn) - Lê Lai - Vòng xoay Bến Thành - Phạm Ngũ Lão - Yersin - Trần Hưng Đạo - Trạm Bến Thành - Lê Lợi - Pasteur - Võ Thị Sáu - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Văn Trỗi - Phan Đình Giót - Trường Sơn - Sân bay Tân Sơn Nhất (ga Quốc nội) - Trường Sơn - Sân bay Tân Sơn Nhất (ga Quốc tế).

Lượt về: Sân bay Tân Sơn Nhất (ga Quốc tế) - Sân bay Tân Sơn Nhất (ga Quốc nội) - Trường Sơn - Trần Quốc Hoàn - Vòng xoay Lăng Cha Cả - Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Đình Chiểu - Cách Mạng Tháng 8 - Phạm Hồng Thái - Lê Lai - Vòng xoay Bến Thành - Trạm Bến Thành - Phạm Ngũ Lão - Công viên 23-9 (ga hành khách xe buýt Sài Gòn). 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.