Khám Phá, - 27/12/2018 11:11 PM
Trong phân khúc SUV crossover ở thời điểm hiện tại, Mercedes-AMG GLE 63 S Coupe là một trong những chiếc xe nhanh và mạnh mẽ nhất, sở hữu hiệu năng chỉ thua kém những siêu xe thể thao.

Trái tim của mẫu SUV coupe đến từ Đức là khối động cơ tăng áp kép V8 5,5 lít sản sinh công suất 577 mã lực và 760Nm mô-men xoắn. Với nguồn sức mạnh này, Mercedes-AMG GLE 63 S Coupe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa bị giới hạn ở ngưỡng 250km/h.

Chưa hài lòng với những con số trên, một hãng độ tới từ Ba Lan có tên auto-Dynamics đã lựa chọn đúng dịp Giáng sinh năm nay để giới thiệu một gói nâng cấp cực chất dành cho chiếc xe này. Dự án mang tên Project Inferno với mục tiêu hàng đầu là làm cho GLE 63 S Coupe nhanh và mạnh hơn bao giờ hết.

Những nâng cấp đáng chú ý nhất của bản độ này nằm ở hệ thống động lực khi công suất của GLE 63 S Coupe đã tăng lên 806 mã lực và mô-men xoắn đạt tới 1181Nm.

Kết quả này có được sau khi auto-Dynamics trang bị cho chiếc xe những bộ tăng áp và hệ thống ống xả mới, cùng với đó là một số điều chỉnh đối với bộ điều khiển động cơ ECU. Tất nhiên, hộp số tự động 7 cấp của GLE 63 S Coupe cũng được nâng cấp để đối phó với nguồn sức mạnh to lớn hơn.  

Công suất đầu ra lớn hơn đã giúp cải thiện đáng kể hiệu năng vận hành của chiếc xe. Theo công bố của auto-Dynamics, GLE 63 S Coupe Project Inferno chỉ cần 3,25 giây để chạm ngưỡng 100km/h từ vị trí đứng yên, nhanh hơn gần 1 giây so với xe nguyên bản. Cần thêm 7,8 giây là mẫu SUV này đạt tới vận tốc 200km/h.

Ngoài ra, tốc độ tối đa của GLE 63 S Coupe cũng vượt qua con số 335km/h. Như vậy, với những thông số nêu trên, có thể thấy hiệu năng của bản độ này đã vượt qua cả siêu phẩm Lamborghini Urus – chiếc xe thể thao đa dụng được đánh giá là tiệm cận nhất với siêu xe.

Ngoài những cải tiến về mặt hiệu năng, auto-Dynamics cũng không quên ‘tút’ lại vẻ bề ngoài cho Mercedes-AMG GLE 63 S Coupe bằng việc kết hợp nhiều thành tố được cung cấp bởi các bên thứ ba. Ví dụ như bộ kit hầm hố mà chúng ta được chiêm ngưỡng là sản phẩm của hãng độ TopCar đến từ Nga.

Trong khi đó, mô-đun hạ thấp hệ thống treo được tích hợp trên Project Inferno là tác phẩm của một cái tên rất quen thuộc, đó chính là Brabus. Cuối cùng là bộ vành hợp kim đa chấu có kích thước 23inch do Vossen sản xuất.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.